Sẻ chia cùng trẻ em rẻo cao

Cập nhật: 29-12-2014 | 10:24:09

Tại huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam), 35 cán bộ, công chức trẻ thành lập CLB Kết nối yêu thương với những hoạt động tình nguyện, góp phần sẻ chia khó khăn với trẻ em và người dân nơi rẻo cao. Những tấm lòng thơm thảo của các cán bộ trẻ, giúp dân làng thêm tin yêu, gần gũi hơn.

Các thành viên CLB đang sửa chữa xây dựng tại điểm trường thôn Măng Lưng

Điểm trường mẫu giáo và tiểu học ở nóc Măng Lưng, thuộc thôn 3, xã Trà Cang (Nam Trà My) sân vừa được láng xi măng, nền nhà được lát gạch hoa sạch đẹp. Những đứa trẻ tay chân vốn lấm lem bùn đất dưới chân núi Ngọc Linh lần đầu tiên được vui chơi, trên nền gạch hoa tỏ ra lạ lẫm. Nhiều em nhỏ thích thú ngắm hoa văn thích thú.

Để có được công trình sạch đẹp này, 35 thành viên CLB Kết nối yêu thương làm việc gần 3 ngày trong giá buốt. Đường vào nóc Măng Lưng cách trở, các thành viên phải chia nhau gùi xi măng, vác từng thùng gạch, khiêng máy phát điện đi bộ gần 2 giờ mới vào tới nơi. Giữa mùa đông rét buốt, ai cũng ướt đẫm mồ hôi.

Công trình hoàn thành trong niềm vui, xúc động của giáo viên, 65 em học sinh và dân làng. Thầy Nguyễn Tương chia sẻ: “Lâu nay, trẻ em, học sinh nơi đây phải học trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Các thành viên của CLB không quản đường xa xôi, cách trở lên đây giúp điểm trường khang trang sạch đẹp nên ai cũng phấn khởi, cảm kích”.

CLB Kết nối yêu thương thành lập từ tháng 10/2014, đến nay đã thu hút 37 thành viên là cán bộ trẻ hiện đang làm việc, công tác tại các đơn vị trên địa bàn. Ngoài Măng Lưng, CLB còn giúp điểm trường ở nóc Măng Liệt, thôn 4, xã Trà Nam sửa sang lớp học, lát gạch sạch đẹp. Tổng kinh phí của 2 công trình gần 40 triệu đồng. Sắp tới, CLB sẽ triển khai xây dựng sân chơi cho trẻ em ở thôn 3 xã Trà Mai từ kinh phí tự đóng góp.

Giúp người, rèn mình

Anh Nguyễn Trần Vỹ, chủ nhiệm CLB hiện công tác tại Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My là người đưa ra ý tưởng kêu gọi các cán bộ, ĐVTN trong huyện kết nối với nhau thành lập CLB. Anh Vỹ cho biết, CLB thành lập trên tinh thần tham gia tự nguyện và nằm dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN huyện.

Mỗi thành viên là một kênh kết nối để kêu gọi bạn bè, người thân và các tổ chức xã hội, tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em, người dân vùng khó khăn. “Đây là sân chơi, hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với cán bộ trẻ ở Nam Trà My”.

Để có kinh phí hoạt động, hàng tháng theo quy chế các thành viên CLB đóng góp ít nhất 100.000 đồng từ tiền lương. Tuy nhiên, theo anh Vỹ hàng tháng các thành viên đều đóng góp trên mức quy định để tạo nguồn quỹ chung.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn kết nối với CLB Búp Sen hồng, CLB Nhớ về Tam Kỳ, CLB Nhân ái (Điện Bàn) và CLB Nhiếp ảnh Hà Đông để cùng nhau thực hiện các chuyến hoạt động như trao quà, hỗ trợ người dân vùng khó khăn, giúp đỡ các hoàn cảnh khốn khó.

Ngoài ra, CLB còn thành lập fanpage trên Facebook Ketnoiyeuthuongntm để sẻ chia các hoạt động, thông tin, hình ảnh và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào các hoạt động của CLB.

Anh Trần Tuấn Tú, công tác tại Đài truyền thanh huyện Nam Trà My, thành viên của CLB chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB, tôi có thêm nhiều niềm vui hơn và mong muốn gắn bó lâu dài tại Nam Trà My để có thể giúp đỡ, kết nối nhiều hơn nữa yêu thương đến với người dân vùng rẻo cao khó khăn này”.

Tết Nguyên đán đang đến gần, các thành viên CLB đang nỗ lực kết nối để có thêm kinh phí, những phần quà để giúp trẻ em, người dân ở các bản làng xa xôi, rét mướt có cái tết ấm áp hơn.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên