Siết chặt quản lý đội ngũ nhân viên giao hàng, hạn chế lây lan Covid-19

Cập nhật: 20-08-2021 | 20:36:15

(BDO) Nhằm tiếp tục tăng cường quản lý đội ngũ nhân viên giao hàng trong tình hình dịch bệnh, hạn chế lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngày 20-8 Sở Công thương Bình Dương đã ban hành Văn bản số 1904/SCT- QLTM gửi các doanh nghiệp giao hàng, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bản tỉnh để hướng dẫn quy trình, thành phần hồ sơ đề nghị xác nhận danh sách nhân viên giao hàng hóa.

 Hoạt động giao nhận hàng hóa của nhân viên bưu điện Phú Giáo. Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô 2 bánh có ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu, bưu điện, Viettel Post… có sử dụng nhân viên vận chuyển hàng hóa thiết yếu triển khai thực hiện nghiêm Văn bản số 3635/UBND-KT ngày 1-8-2021 của UBND tỉnh, đồng thời tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng của đơn vị gửi Sở Công thương xác nhận.

Hồ sơ bao gồm đơn đề nghị xác nhận danh sách nhân viên giao hàng theo mẫu; Giấy đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh đối với các doanh nghiệp không có trụ sở tại Bình Dương; danh sách nhân viên giao hàng của đơn vị, trong đó rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng, bảo đảm giảm 30% số lượng nhân viên giao hàng so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Để tránh việc giả mạo trong việc làm các hồ sơ, giấy tờ chứng nhận nhân viên giao hàng, Sở Công ttương đề nghị đơn vị in sẵn tất cả mẫu xác nhận nhân viên giao hàng của đơn vị theo mẫu cung cấp. Trong đó, mẫu xác nhận nhân viên giao hàng phải có xác nhận của công ty có ký tên, đóng dấu xác nhận; dán hình 3x4cm (hoặc in màu) của nhân viên giao hàng trên từng mẫu xác nhận.

Văn bản này thay thế Công văn số 1746/SCT-QLTM ngày 2-8-2021 của Sở Công thương về việc hướng dẫn quy trình, thành phần hồ sơ đề nghị xác nhận danh sách nhân viên giao hàng từ ngày 19-8-2021. Đối với các giấy xác nhận đã được cấp theo hướng dẫn tại Công văn số 1746/SCT-QLTM ngày 2-8-2021 của Sở Công thương có giá trị sử dụng đến ngày 31-8-2021.

Hiện Sở Công thương đang phối hợp với VNPT Bình Dương tham mưu UBND tỉnh quy trình, thành phần hồ sơ cấp mã QR cho nhân viên giao hàng của các đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu. Sau khi hoàn thiện quy trình, Sở Công thương sẽ có hướng dẫn quy trình cấp mã QR cho từng nhân viên giao hàng. Đề nghị các đơn vị liên hệ Sở Công thương để đăng ký cấp mã QR.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên