TP.Thuận An: Tạo “vùng xanh an toàn”, từng bước xanh hóa “vùng đỏ”

Cập nhật: 20-08-2021 | 15:33:00

(BDO) TP.Thuận An đã triển khai kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 để trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 1-9. Trong đó, 3 địa phương gồm xã An Sơn, phường Bình Nhâm và Hưng Định là khu vực được đánh giá có mức nguy cơ thấp nhất. Các địa phương này hiện đang nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu vùng xanh an toàn, đạt mức bình thường mới trước ngày 22-8.


Phường Hưng Định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn

Hiện nay, xã An Sơn đã đạt 100% kế hoạch thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên toàn địa bàn. Ông Hà Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Xã đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn. Mỗi ấp chỉ còn lại 1 tuyến đường duy nhất cho nhân dân đi ra trục đường chính khi thật sự có việc cần thiết. Đối với người từ bên ngoài vào địa bàn phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được vào. Hiện xã có ấp An Mỹ, ấp An Hòa đã được lập vùng xanh. An Sơn quyết tâm đến ngày 22-8 sẽ “xanh hóa” toàn địa bàn theo đúng kế hoạch của TP.Thuận An”.

Để xây dựng vùng xanh theo đúng kế hoạch của TP.Thuận An đề ra, ông Hà Minh Tuấn cho biết thêm: Thực hiện Chỉ thị 16, thời gian qua người dân trên địa bàn xã đã chấp hành rất tốt. Hiện trên địa bàn có 3 chốt kiểm soát. Bên cạnh đó, UBND xã đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị. 


Xã An Sơn thiết lập các vùng xanh

Tại phường Bình Nhâm, bà Võ Huỳnh Thủy, Chủ tịch UBND phường cho biết: “Phường đã chọn ra 4 khu phố có nguy cơ cao để lấy mẫu test nhanh gồm khu phố Bình thuận, Bình Phước, Bình Hòa, Bình Đức. Công tác lấy mẫu PCR gộp toàn dân đã được phường bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 16 đến 18-8. Sau khi hoàn thành công tác xét nghiệm, phường đã thực hiện khoanh “vùng xanh” và triển khai theo hướng dẫn chỉ đạo của thành phố. Thời gian qua thực hiện Chỉ thị 16, phường đã triển khai lập các chốt kiểm soát, hạn chế người đi lại. Ngoài ra, phường đã thành lập các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid cộng đồng. Tổ Covid cộng đồng hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Nhờ đó, thời gian qua ý thức về phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn ngày càng nâng cao”.

Tại địa bàn phường Hưng Định, công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, giám sát luôn được nâng cao. Ông Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Thời gian qua, UBND phường luôn chú trọng công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện công tác này luôn được duy trì trên hệ thống đài truyền thanh, nhất là thực hiện tốt thông điệp 5K và việc xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch. Khuyến cáo người dân không đi tới các địa phương có dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Bên cạnh đó, phường đã thành lập Tổ phản ứng nhanh xử lý tình huống phức tạp về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn”.

Với sự nỗ lực của các địa phương này, mục tiêu “xanh hóa” “vùng đỏ” trên toàn địa bàn sẽ sớm thành công, từng bước mang lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên