Chia sẻ bài viết lên facebook

Số ca mắc COVID-19 tăng sau dịp lễ tết nhưng trong tầm kiểm soát

Cập nhật: 23-02-2022 | 15:19:58

* Các địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch 

(BDO) Sáng 23-2, ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với 9 huyện, thị thành phố trong tỉnh. Đến dự và chỉ đạo cuộc họp có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch sáng 23-2

Trong 7 ngày qua, từ ngày 16-2 đến ngày 22-2 số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng 154,2% so với tuần trước đó. Nguyên nhân tăng là do nhu cầu đi lại, du lịch dịp Tết Nguyên đán cùng các hoạt động đang dần mở lại, học sinh sinh viên đi học trực tiếp, công ty đón người lao động ở các tỉnh thành trở lại làm việc dẫn đến gia tăng người nhiễm. Số ca nhiễm tăng nhưng dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt trong phạm vi toàn tỉnh. Đánh giá cấp độ dịch trong tuần có 91/91 xã, phường bình thường mới, tỷ lệ người nhiễm trong học sinh, sinh viên rất thấp. 

Mặc dù trong tuần số ca mắc tăng nhưng số ca chuyển lên tầng 3 là 0 ca, giảm 100%, số ca nặng thở máy là 59 ca giảm 13,5%, chỉ ghi nhận 1 ca tử vong giảm 50%. Thống kê trong tổng số 2.742 ca thu dung điều trị tại cơ sở y tế và tại nhà thì có tới 83,5% ca không triệu chứng, 97,6% không bệnh nền, 98,4% điều trị tại nhà. Về công tác tiêm vắc xin, đến nay toàn tỉnh tiêm được hơn 5,9 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 trong đó có hơn 2,6 triệu người tiêm mũi 1, hơn 2,1 triệu người người tiêm mũi 2 và hơn 1,1 triệu người tiêm mũi 3.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Sau tết số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh có tăng nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được kiểm soát khá tốt, số ca nhập viện, tử vong giảm đáng kể. Trong điều kiện trở lại trạng thái bình thường mới, dự báo số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng lên. Đặc biệt biến chủng Omicron đã xâm nhập vào các địa phương, Sở Y tế cần hỗ trợ các địa phương giải trình gen các ca nhiễm, người đứng đầu địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch, nắm bắt cơ sở. Ban Chỉ đạo các cấp nhanh chóng hoàn thiện bổ sung kế hoạch hành động ứng phó với biến chủng mới, tuyệt đối không được lơ là chủ quan. Để ứng phó biến chủng mới, trước tiên Ngành y tế  cần tập trung chỉ đạo tiêm vắc xin dứt điểm cho người dân, không đặt ra những thủ tục hành chính rườm rà, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong công tác nhập liệu. Ngành giáo dục làm tốt mô hình y tế học đường, phân luồng học sinh, , kiểm soát chặt dịch bệnh, phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh chăm lo sức khỏe, học tập cho học sinh. Bên cạnh đó các ngành, đơn vị địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, củng cố kiện toàn cơ sở điều trị đảm bảo trang thiết bị vật tư, thuốc, xử lý nghiêm các nhà thuốc trục lợi, ép giá ảnh hưởng đến đời sống người dân.    

Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên