Sôi nổi các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng 2-9

Cập nhật: 02-09-2017 | 15:43:58

Chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang sôi nổi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn.

 “Khi ta có mặt trời chân lý” là chủ đề chương trình nghệ thuật phục vụ chương trình họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Chương trình được Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh dàn dựng sân khấu hóa hoành tráng và công phu, khắc họa sinh động cuộc sống thanh bình đậm chất tài tử của người dân Bình Dương nói riêng và Nam bộ xưa nói chung. Từ khi có mặt trời chân lý của Đảng, của cách mạng sáng soi, quân và dân ta càng mạnh mẽ hơn, cùng nhau đứng lên đấu tranh giành lại chính quyền. Vào ngày 2-9, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hòa theo nhịp thở của dòng sự kiện ấy là những bài hát ca ngợi Cách mạng Tháng Tám thành công như: Mười chín Tháng Tám, Cùng nhau đi hồng binh, Tiến về Hà Nội… và những bài hát ca ngợi Hồ Chủ tịch, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Chương trình đã góp phần khơi lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trong quá khứ và những hoài niệm nhớ thương vô vàn Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đông đảo đại biểu đến dự.

 Các tiết mục văn nghệ phục vụ nhân dân trong dịp lễ 2-9 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc. Trong ảnh: Tiết mục “Biệt động Sài Gòn” của trường Mầm non Hoa Hồng 2 tại Liên hoan múa không chuyên TX.Dĩ An năm 2017

Cũng với không khí hân hoan chào mừng ấy, tối 31-8, tại Hội quán Làng nghề truyền thống Đất Thủ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra chương trình văn nghệ “Tiếng gọi non sông”. Đến với chương trình, khán giả địa phương và các cán bộ chiến sĩ, sinh viên trường Đại học Ngô Quyền, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có dịp hòa mình vào những giai điệu tự hào thể hiện ý chí sắt son của toàn quân, toàn dân ta vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Bên cạnh đó là những bài hát thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ và niềm vui, sự phấn khởi của các tầng lớp nhân dân Bình Dương qua 20 năm phát triển. Cũng trong tối 31-8, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh cũng đã tổ chức chiếu phim phục vụ nhân dân với phim tài liệu “Đường tới độc lập tự do” và phim truyện “Con đường huyền thoại”. Chương trình chiếu phim phục vụ nhân dân sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 1-9 với phim “Mùi cỏ cháy” và tối 2-9 với phim “Giải phóng Sài Gòn”.

Tối 1-9, tại Công viên TX.Dĩ An đã diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9). Chương trình do Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức, gồm 2 phần: Phần 1 là các ca khúc truyền thống cách mạng, ca ngợi Hồ Chủ tịch; phần 2 là các tiết mục công diễn Liên hoan múa không chuyên TX.Dĩ An năm 2017 và các tiết mục ca nhạc, tấu hài do các ca sĩ, diễn viên đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Đối với người yêu nhạc Đất Thủ, nhất là những người đam mê dòng nhạc bolero có thể đến tham gia và thưởng thức phần thi sơ khảo Hội thi Giọng ca bolero lần I - năm 2017 tại Quán cà phê Shine Acoustic 117 (Khu chung cư Phú Hòa) vào tối nay (2-9). Với chủ đề “Hoài niệm cùng ký ức”, hội thi hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn với những ai yêu thích dòng nhạc bolero đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Thủ Dầu Một. Các vòng thi sẽ diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần từ nay đến cuối tháng 10 tới. Hội thi do Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Quán cà phê Shine Acoustic 117 tổ chức, nhằm tạo điều kiện phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong thành phố. 

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên