Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng sinh nhật Đoàn

Cập nhật: 28-03-2016 | 09:45:06

Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).


 Tiết mục “Tuổi trẻ thế hệ thời đại Hồ Chí Minh” trong chương trình văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh

Hoành tráng và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh tham gia là lễ mít tinh và chương trình nghệ thuật “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” do Tỉnh đoàn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh vào tối 25-3. Chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục xuất sắc được tuyển chọn từ Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) tỉnh đã góp phần làm sống lại một thời tuổi trẻ của nhiều cán bộ chủ chốt tỉnh nhà, qua đó hát vang những giai điệu đầy tự hào, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết phấn đấu và cống hiến tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Bình Dương nói riêng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 32 giải thuộc các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca, múa toàn hội thi và giải khuyến khích toàn đoàn ở các cụm của Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần thứ X năm 2016 với chủ đề “85 năm - Bản hùng ca tuổi trẻ”, hội thi diễn ra từ ngày 3 đến 6-3-2016, thu hút sự tham gia của 20 đội tham gia. Kết quả, giải nhất thể loại đơn ca thuộc về Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, giải nhất thể loại song - tam ca thuộc về Đoàn Công ty CP Cao su Phước Hòa, giải nhất thể loại tốp ca và múa thuộc về Thị đoàn Dĩ An.

Cũng trong tối 25-3, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”. Đến với chương trình, đông đảo khán giả địa phương và 200 đoàn viên, thanh niên đến từ Cụm cơ sở Đoàn 3 đã có dịp hòa mình vào những giai điệu tự hào của tuổi trẻ như: Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Khát vọng tuổi trẻ, Bay lên những con rồng thành phố, Đất nước tình yêu, Việt Nam ơi, Xinh tươi Việt Nam… Chương trình đã góp phần tạo không khí vui tươi sôi nổi nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016). Qua đó, đã khơi dậy ngọn lửa thanh niên đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, sẵn sàng hy sinh và cống hiến để xây dựng cho quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cùng hướng về ngày hội thiêng liêng của tuổi trẻ Việt Nam, Xã đoàn Phú An (TX.Bến Cát) và Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã đã phối hợp tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2016 vào tối 26-3. Hội thi đã thu hút gần 30 tiết mục đến từ 7 đơn vị là các chi đoàn của các ấp và các cơ quan, trường học trên địa bàn xã tham gia. Mỗi đơn vị tham gia hội thi từ 3 đến 5 tiết mục (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa) có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam và những thành tựu của đất nước trong thời gian qua. Kết quả, trường Mẫu giáo Phú An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về trường THCS Phú An, giải ba thuộc về ấp Phú Thứ.

Với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa và thiết thực, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng sinh nhật lần thứ 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã góp phần khắc họa rõ nét hơn về hình ảnh người cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà, qua đó, mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc thật đặc sắc và bổ ích, để cảm nhận và hành động đúng theo những lý tưởng cao đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=515
Quay lên trên