"Song bão" gây thiệt hại nặng nề cho Mexico

Cập nhật: 16-09-2013 | 00:00:00

  "Song bão" dự báo tiếp tục tấn công vào sâu đất liền Mexico

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh của Mexico ở nhiều thành phố lớn đã bị hủy bỏ, trong khi hàng nghìn người dân tiếp tục phải di dời khẩn cấp.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Mexico cho biết, cơn bão Ingrit đang tiến sâu vào đất liền với sức gió khoảng 145km một giờ. Trong khi đó bão Manuel có thể sẽ mạnh lên khi tấn công các khu vực phía Bắc bang Tuamaulipas, với sức gió lên tới 290km/giờ.

Trước những diễn biến khó lường của bão, chính quyền bang này thông báo hủy nhiều hoạt động lớn kỷ niệm Quốc khánh Mexico tại các thành phố như Tampico, Madero và Antamira.

Theo thống kê mới nhất từ bang Veraruz - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mưa lớn gây lở đất và lũ quét đã cướp đi sinh mạng của 13 người. Hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy, 12 cây cầu lớn bị gãy.

Ngoài ra, giao thông trên 20 tuyến đường cao tốc bị tê liệt hoàn toàn. Hệ thống điện, nước bị gián đoạn. Giới chức bang cho biết đến nay đưa được hơn 5.300 cư dân đến nơi an toàn trong khi vẫn tiếp tục công tác sơ tán.

Ngày 14-9, Chính phủ Mexico đã ban hành cảnh báo thiên tai đối với các khu vực dọc bờ biển Thái Bình Dương từ Lazaro Cardenas tới Manzanillo. Riêng cảnh báo màu cam tiếp tục được duy trì tại một số khu vực ở phía nam bang Veraruz.

Theo VOV              

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên