Sử dụng mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật, bị phạt 7,5 triệu đồng

Cập nhật: 04-03-2024 | 09:20:58

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an (CA) tỉnh Bình Dương, cho biết đã tiến hành mời làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông B.Đ.P. (SN 1990, quê Cao Bằng) về hành vi “thông tin sai sự thật xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, qua công tác trao đổi thông tin của CA tỉnh Cao Bằng và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CA tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh và làm việc với ông B.Đ.P. hiện đang sinh sống tại TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) về việc đương sự này đã sử dụng tài khoản Facebook của mình để bình luận trên trang Fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng” với nội dung xúc phạm lực lượng CA nhân dân.

Tại cơ quan CA, ông B.Đ.P. đã thừa nhận hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bình luận vào bài viết trên trang Fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng” là chưa được kiểm chứng, sai sự thật; đồng thời nhận thấy việc làm trên đã vi phạm pháp luật. Mục đích đăng bình luận cho vui. Ông P. cũng đã gỡ bỏ các nội dung không đúng và cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CA tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông P. về hành vi “Thông tin sai sự thật xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”, được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng năm 2018 và vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/ NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên