Tận dụng tối đa thời gian còn lại của giãn cách để cắt dịch, dập dịch

Cập nhật: 10-08-2021 | 20:13:26

(BDO) Đó là chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào ngày 10-8. 

Bình Dương đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trả kết quả trong vòng 12 tiếng đồng hồ.   

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh các địa phương phối hợp với ngành y tế, các đơn vị liên quan kiên trì truy vết, sàng lọc F0, tận dụng tối đa thời gian còn lại của giãn cách xã hội để cắt dịch, dập dịch. Trong xét nghiệm không lạm dụng test nhanh, thống nhất lấy mẫu sàng lọc là mẫu gộp PCR và trả kết quả không quá 12 tiếng đồng hồ. Ngành y tế khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tổ chức mua sắm các trang thiết bị tầng 2, tầng 3 để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đặc biệt, ngành y tế phối hợp với các địa phương tiếp tục điều chuyển bệnh nhân ở các địa phương, lấp đầy giường tại các cơ sở bệnh viện dã chiến để điều trị, gắn với hoàn thiện các trang thiết bị, bổ sung vật tư y tế còn thiếu. Với các trường hợp tử vong do Covid-19, cần chú ý nghiên cứu, áp dụng công nghệ trong xử lý.

Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các huyện, thị, thành phố đến các xã, phường, thị trấn chuẩn bị phương án hoạt động bình thường trong điều kiện mới theo kế hoạch xây dựng “vùng xanh” của tỉnh. Các trường học trước đây được ngành chức năng trưng dụng làm khu cách ly cần trả lại cho địa phương để chuẩn bị năm học mới. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên