Tăng cường bộ đội giúp dân

Cập nhật: 25-08-2021 | 09:06:08

Hiện Bình Dương có 15 phường của TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và TP.Dĩ An thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Với mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh và không để dân bị đói; cùng với chính quyền, các đoàn thể tại địa phương, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vịquân đội đang đội nắng, dầm mưa ở các chốt trực, bệnh viện dã chiến, khu cách ly và “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” mang lương thực, nhu yếu phẩm đến cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 xuất quân đến Bình Dương ngày 23-8 tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

“Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”

Ngày 23-8, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) tổ chức lễ xuất quân cho 550 CBCS thuộc Trung đoàn 271 tăng cường giúp người dân tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Động viên các CBCS trước khi lên đường, đại tá Trịnh Ngọc Dục, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, cho biết nhiệm vụ của các quân nhân khi đến Bình Dương là bảo vệ các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, phong tỏa; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tiếp tế nhu yếu phẩm và tham gia các chốt kiểm soát. Ở đâu khó khăn, gian khổ nhất thì có mặt bộ đội để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Mục tiêu là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại bình yên. Đồng thời, ông cũng nhắc nhở CBCS trung đoàn phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giữ vững vàphát huy hình ảnh tốt đẹp “bộ đội Cụ Hồ”. Mỗi CBCS phải xác định đây lànhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, lànhiệm vụ vinh quang của người quân nhân. CBCS Trung đoàn 271 quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống bình yên trở về với nhân dân.

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉhuy Quân sự(CHQS) tỉnh, cho biết 550 CBCS của Trung đoàn 271 sẽ đưa về bổ sung cho lực lượng các thị xã, thành phố. Cụ thể, 200 CBCS được điều đến TP.Thuận An; 200 CBCS đến TX.Tân Uyên; TP.Dĩ An, TX.Bến Cát vàPhòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, mỗi đơn vị 50 CBCS. Trung tá Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cũng cho biết đã tiếp nhận lực lượng bổ sung từ Trung đoàn 271. Sau khi tiếp nhận, UBND TX.Tân Uyên triển khai lực lượng về cho các phường để thực hiện nhiệm vụ y tế; tuần tra chốt chặn, “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” mang lương thực, nhu yếu phẩm đến cho nhân dân...

Những câu chuyện ấm lòng

Trước đó, ngày 26-7, Trung đoàn 271 cũng đã cử 500 CBCS hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại Bình Dương. Gần 1 tháng qua, đã có những câu chuyện làm lay động trái tim mỗi con người. Đó làtrường hợp trung sĩ Phạm Hoàng Hiếu, y tá Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 271 khi đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bệnh tại TP.Thủ Dầu Một, nhận được tin mẹ ruột mình có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-Cov2 và hiện đang phải cách ly, điều trị. Mặc dù rất lo lắng cho mẹ, nhưng bản thân đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh nên Phạm Hoàng Hiếu đã cố gắng bình tĩnh, động viên mẹ thực hiện theo đúng phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ để nhanh chóng bình phục. Trung sĩ Phạm Hoàng Hiếu chia sẻ: “Nhận biết sự nguy hiểm của dịch bệnh nên khi nghe tin mẹ bị bệnh, bản thân tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên với trách nhiệm của một nguời lính, cộng với sự động viên của đơn vị, tôi đã an tâm tư tưởng, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ. Được sự động viên của tôi, mẹ tôi nhanh chóng lại được tinh thần, chiến đấu chống lại bệnh tật”.

Còn với anh Nguyễn Ngọc Sơn, Đại đội 10, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 271 thì có lẽ đợt tăng cường phòng, chống dịch bệnh ở Bình Dương làmột kỷ niệm không bao giờ quên. Bởi anh được kết nạp Đảng ngay tại chốt dân quân thuộc Ban CHQS TX.Bến Cát. Được biết trong thời gian công tác tại đơn vị, anh Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiểu đội trưởng. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh xung phong cùng đồng đội đăng ký tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại TX.Bến Cát.

Anh Sơn cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi hôm nay vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là trọng trách đối với một người quân nhân như tôi. Tôi biết mình cần cố gắng hơn nữa để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị cũng như tham gia hỗ trợ cộng đồng, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Thực hiện Kết luận 179-TB/TU và Điện số 02- CĐ/TU của Thường trực Tỉnh ủy về chi viện cho TP.Thuận An và TX.Tân Uyên phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (sau bổ sung thêm TP.Dĩ An), Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo Quân khu 7, Bộ Quốc phòng tăng cường quân đợt 2 cho các thị xã, thành phố. Ngoài quân số 550 của Trung đoàn 271 xuất quân sáng 23-8, trước đó ngày 19-7, Bình Dương đã được tăng cường 1.000 CBCS của Quân đoàn 4; 500 CBCS của Trung đoàn 271; đồng thời, tỉnh tăng cường 200 dân quân thường trực cho TX.Tân Uyên và TP.Thuận An.
(Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh)

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên