Tăng cường công tác điều trị nhằm giảm tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật: 05-10-2015 | 08:40:11

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập về việc tăng cường công tác điều trị nhằm giảm tử vong so SXH.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung: Tiếp tục phổ biến, tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị SXH Dengue” ban hành kèm theo Quyết định 458/QĐ-BYT ngày 16-2-2011 của Bộ Y tế đối với bác sĩ và điều dưỡng tham gia công tác khám, điều trị SXH Dengue tại khoa khám bệnh, khoa hồi sức cấp cứu, khoa nhi, khoa truyền nhiễm… tại đơn vị; củng cố và duy trì hoạt động của các “Nhóm điều trị SXH Dengue” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch SXH Dengue” tại các đơn vị để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện sản nhi cần tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên sâu về chẩn đoán, điều trị, hồi sức SXH Dengue thể nặng do các bệnh viện tuyến cuối đào tạo theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên