Tăng cường kiểm tra hoạt động tổ chức lễ hội đầu năm

Cập nhật: 14-02-2023 | 08:36:34

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức đoàn kiểm tra hoạt động tổ chức lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, đoàn đã tổ chức kiểm tra tại một số cơ sở chùa, miếu trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những sai phạm, bất cập trong công tác quản lý nhà nước đối với việc tổ chức và hoạt động lễ hội nói riêng và các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nói chung, đồng thời kiến nghị về công tác tổ chức và quản lý lễ hội phù hợp với điều kiện thực tế.

Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở hoạt động đều chấp hành tốt các quy định về việc tổ chức lễ hội. Thanh tra sở cũng đã hướng dẫn các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo phải bảo đảm hoạt động trang nghiêm, không lưu hành kinh doanh văn hóa phẩm trái phép, không tuyên truyền quảng bá các hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định về nếp sống văn minh…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=189
Quay lên trên