Tăng cường quản lý địa bàn, phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ

Cập nhật: 17-02-2021 | 16:08:30

(BDO) Sáng 17-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành y tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng nhằm tăng cường công tác quản lý địa bàn, phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Theo nhận định, thời điểm sau Tết Nguyên đán, Bình Dương tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, đặc biệt là lực lượng công nhân lao động, học sinh, sinh viên từ các tỉnh, thành trở lại nhà máy, xí nghiệp làm việc, học tập từ các tỉnh đang có dịch. Các chuyên gia lao động nước ngoài đến Bình Dương làm việc, những chuyến xe đường dài vận chuyển hành khách, hàng hóa, nhân viên giao hàng... là những yếu tố nguy cơ có thể làm lây lan dịch bệnh. 

Do đó, tại hội nghị, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yêu cầu Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, phát hiện sớm các đối tượng nguy cơ từ Hải Dương về, các địa điểm được Bộ Y tế công bố; bổ sung kịch bản có ca nhiễm Covid-19 tại cụm dân cư, tổ dân phố và các công ty, nhà máy với các cấp độ dịch khác nhau. Ban quản lý khu công nghiệp phối hợp rà soát các chuyên gia nước ngoài để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR. Riêng với lực lượng công nhân lao động, Ban Quản lý khu công nghiệp sẽ trực tiếp chỉ đạo các công ty, nhà máy phối hợp với Trung tâm y tế tổ chức khai báo y tế, phân loại các đối tượng về vùng dịch và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, giám sát lấy mẫu ngẫu nhiên hành khách đi đường dài, tài xế vận chuyển hàng hóa, hành khách, người đi chợ, đi siêu thị… để tầm soát định kỳ, đánh giá nguy cơ.   

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên