Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

Cập nhật: 08-08-2022 | 20:38:55

(BDO) Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương vừa có Công văn số 888-CV/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, cơ quan tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở lấy tháng 8-2022 làm Tháng cao điểm tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 và phòng, chống các loại dịch bệnh. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, trực tiếp là người đứng đầu chỉ đạo cả hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, đồng loạt tổ chức Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 và phòng chống các loại dịch bệnh. 

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp với ngành y tế tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung, lưu động một cách khoa học, an toàn cho các đối tượng. UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức lễ ra quân Tháng cao điểm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tuyên truyền, vận động mỗi người dân, gia đình, mỗi cơ quan, công sở chung tay thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết như: Dọn dẹp vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, đậy kín các dụng cụ chứa nước để tiêu diệt lăng quăng; xử lý các vật dụng xung quanh nhà để lăng quăng không có môi trường phát triển. Các cơ sở y tế tập trung phòng, chống dịch, phun thuốc diệt muỗi... 

Bí thư và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị đồng loạt tổ chức Tháng cao điểm tiêm đạt mục tiêu đề ra. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn tăng cường kiểm tra, thường xuyên có mặt tại các điểm tiêm, đôn đốc các địa phương thực hiện và động viên tinh thần người dân...

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên