“Tăng cường tình đoàn kết giữa các tỉnh miền Đông”...

Cập nhật: 27-06-2012 | 00:00:00

 Trong 3 ngày (từ 26 đến 28-6) diễn ra Ngày hội Văn hóa - Thể thao gia đình (VH-TTGĐ) các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ 3-2012 do Bình Dương đăng cai tổ chức với nhiều phần thi sôi nổi, hấp dẫn, chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức về ý nghĩa cũng như các hoạt động liên quan...

- Xin ông cho biết ý nghĩa của Ngày hội VH-TTGĐ các tỉnh Đông Nam bộ lần này cũng như những giá trị truyền thống của GĐ cần phát huy?

- Năm nay, Ngày hội VH-TT GĐ các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ 3 do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức. Ngày hội diễn ra trong thời điểm hết sức có ý nghĩa, chúng ta đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực chào mừng Ngày GĐ Việt Nam 28-6. Đặc biệt, cũng trong thời điểm này tỉnh Bình Dương  hân hoan đón chào một sự kiện hết sức quan trọng, đó là lễ công bố nghị quyết của Chính phủ về công nhận thị xã Thủ Dầu Một trở thành thành phố Thủ Dầu Một và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-7-2012.

Từ ngàn xưa, dân tộc Việt Nam vốn đã có truyền thống coi trọng vị trí, vai trò của GĐ, xác định GĐ là tế bào của xã hội, là tổ ấm của mỗi người, là nền tảng của xã hội văn minh, là môi trường quan trọng trực tiếp giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của mỗi con người. Xây dựng GĐ là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại. Lúc sinh thời, Bác Hồ luôn nhắc nhở “Nhiều GĐ cộng lại mới thành xã hội, GĐ tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì GĐ càng tốt, hạt nhân của xã hội là GĐ”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm quan tâm chăm lo phát triển GĐ, được cụ thể qua việc tổ chức phát động các phong trào, cuộc vận động đã đi sâu vào đời sống của nhân dân và các GĐ như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”; “Xây dựng GĐ ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”...

Kết quả đạt được qua các phong trào và cuộc vận động chính là tiền đề, là những nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc xây dựng GĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững của các địa phương trong thời gian qua.

- Những hoạt động chính và công tác chuẩn bị, hỗ trợ của các đơn vị, tỉnh nhà, thưa ông?

- Năm nay, ngày hội GĐ các tỉnh Đông Nam bộ với các hoạt động chính diễn ra tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, với sự góp mặt của gần 100 thí sinh thuộc 18 gia đình tiêu biểu của Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Dương tham gia. Trong 3 ngày diễn ra ngày hội này, các GĐ sẽ thi tài và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực vùng miền, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng GĐ hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa GĐ đặc thù của từng địa phương, tham quan các danh lam thắng cảnh, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các tỉnh Đông Nam bộ.

Vinh dự là đơn vị đăng cai của ngày hội lần này, Ban tổ chức hy vọng, thông qua các nội dung hoạt động của ngày hội, các GĐ của 6 tỉnh Đông Nam bộ sẽ có những khoảng thời gian thật đẹp, thật ý nghĩa và bổ ích, để rồi trở về với công việc thường nhật của mình là tiếp tục góp phần vào việc xây dựng GĐ ngày càng bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Nhân đây, thông qua báo Bình Dương, thay mặt Ban tổ chức ngày hội, tôi xin gửi lời cám ơn trân trọng đến lãnh đạo các tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để các đoàn đại biểu về tham dự. Cám ơn Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đã phối hợp để chuẩn bị tốt các nội dung của ngày hội. Cám ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm đưa tin và tuyên truyền trong những ngày chuẩn bị diễn ra liên hoan. Trân trọng gửi lời cám ơn và ghi nhận sự đóng góp, tài trợ của các đơn vị cho ngày hội, đó là: Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Công ty TNHH Xây dựng, Thiết kế và Quảng cáo Nỗ lực, Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long I, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Công ty Cấp thoát nước - Môi trường, Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến...

HƯƠNG CẦN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên