Lễ hội trái cây Nam bộ 2012: Nhiều nghệ nhân Bình Dương đoạt giải

Cập nhật: 24-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 23-6, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), Sở VH-TT & DL TP.HCM và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tổ chức tổng kết Lễ hội trái cây Nam bộ 2012.

Theo Ban tổ chức lễ hội, điểm nổi bật của Lễ hội trái cây Nam bộ 2012 là sự tham gia của 11 cơ quan lãnh sự tại TP.HCM và 4 đoàn nghệ thuật đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Lào đã tạo không khí sôi động, hào hứng trong lễ khai mạc và những ngày đầu diễn ra lễ hội.

 

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức lễ hội đã tổng kết hội thi Trái ngon - An toàn với 850 mẫu trái ngon của 650 nhà vườn đến từ 16 tỉnh, thành Nam bộ tham gia (tăng 170% so với năm 2011). Kết quả, giải nhất thuộc về Măng cụt Bến Tre. Ngoài ra, Ban tổ chức lễ hội còn trao 5 giải nhì và 27 giải ba.

Ở Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, có gần 100 nghệ nhân từ khắp các vùng miền đã đến trổ tài kết trái cây nghệ thuật tái hiện các biểu tượng theo chủ đề biển đảo quê hương. Các nghệ nhân đã dùng đôi tay khéo léo, óc sáng tạo và bằng tất cả tình cảm tạo nên những tác phẩm tinh xảo, đẹp và có hồn nói về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Kết quả, huy chương vàng bảng A thuộc về nghệ nhân Nguyễn Văn Tấn (TP.HCM) với tác phẩm chủ đề “Trường Sa chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc”; nghệ nhân Lê Ngọc Điệp (Bình Dương) đoạt huy chương bạc với tác phẩm “Hạ Long miền đất thiêng của tổ quốc”. Ở bảng B, nghệ nhân Lê Thanh Trang (Bình Dương) đoạt huy chương vàng với tác phẩm “Hạ Long niềm tự hào nước Việt”. Ban tổ chức lễ hội còn trao gần 20 huy chương các loại cho các nghệ nhân đoạt giải, trong đó chủ đề về biển đảo quê hương chiếm ưu thế (ảnh).

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên