Tàu chiến Iran cập cảng Syria

Cập nhật: 20-02-2012 | 00:00:00

Động thái này có thể làm gia tăng những căng thẳng giữa Iran và Israel.

Giới truyền thông Iran cho biết, một tàu khu trục và một tàu tiếp tế của Iran đã vượt qua kênh đào Suez của Ai Cập vào Địa Trung Hải trước khi cập cảng Tartus của Syria  vào ngày 19-2.

  Tàu chiến Iran vượt kênh đào Suez vào Địa Trung Hải Hai tàu này dự kiến sẽ hỗ trợ đào tạo về lĩnh vực hàng hải cho lực lượng hải quân Syria theo thỏa thuận được ký kết giữa hai nước hồi năm ngoái.

Theo phóng viên NHK tại Tehran, Chính phủ Iran đang nỗ lực để chỉ ra rằng Iran giữ mối quan hệ thân thiết với Syria bất chấp những động thái gần đây của cộng đồng quốc tế nhằm cô lập Syria sau các cuộc đàn áp bạo lực đối với những người biểu chống chính phủ.

Tuy nhiên động thái này có thể làm gia tăng những căng thẳng giữa Iran và Israel.

Hiện Israel không loại trừ một hành động quân sự nhằm vào Iran, liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia Hồi giáo này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên