Chia sẻ bài viết lên facebook

Thận trọng giữ vững vùng xanh, ưu tiên trên hết để phòng, chống dịch

Cập nhật: 14-09-2021 | 19:35:57

(BDO) Chiều 14-9, TP.Dĩ An đã tổ chức công bố “vùng xanh” trên địa bàn thành phố. Đến dự lễ có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch covid-19 TP.Dĩ An cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và lãnh đạo TP.Dĩ An.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ tư bên phải) trao quyết định công nhận “vùng xanh” cho các địa phương.

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19, cho biết đến ngày 14-9, thành phố đã xác định “vùng xanh” trên địa bàn gồm có toàn bộ địa bàn 3 phường Bình Thắng, Bình An, Tân Bình. Ngoài ra, nhiều khu phố “vùng xanh” thuộc địa bàn các phường Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa cũng được công bố. Ngay sau khi công bố “vùng xanh”, thành phố sẽ từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Lãnh đạo tỉnh và thành phố trao quyết định công nhận “vùng xanh” cho 3 phường “vùng xanh” hoàn toàn của TP.Dĩ An.

Để giữ vững “vùng xanh”, từng bước xanh hóa toàn địa bàn, TP.Dĩ An sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát được dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới. Trung tâm Y tế tiếp tục phối hợp các ngành chuẩn bị đầy đủ về cơ sở thu dung, chăm sóc điều trị người bệnh và người nhiễm covid-19. Đảm bảo đủ oxy y tế, thuốc, trang thiết bị, vật tư để phục vụ công tác phòng, chống dịch; điều trị cho bệnh nhân… 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chị đạo tại lễ công bố “vùng xanh” trên địa bàn TP Dĩ An.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao và trân trọng ghi nhận những nỗ lực của TP.Dĩ An trong công tác phòng, chống dịch, thể hiện ý chí quyết tâm trong việc đề xuất các giải pháp, biện pháp để “khóa chặt, đông cứng” địa bàn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. “Có thể nói công tác phòng chống dịch không những đã huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh mà là cả hệ thống chính trị đã vào cuộc từ các tỉnh, thành đã cùng tham gia, nhất là công tác hỗ trợ từ lực lượng y tế đến phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” để hỗ trợ, chăm lo cho cho đời sống người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Sự chia sẻ nói trên luôn luôn được tỉnh ghi nhận và tri ân. Qua công tác phòng, chống dịch của tỉnh đã rút ra một số bài học quý giá, chúng ta đã rõ đường đi, hướng đến trong công tác phòng, chống dịch nên không còn quá hoang mang, lo lắng cũng như không còn quá lúng túng trong công tác chỉ đạo, thực hiện phòng, chống dịch từ công tác điều tra dịch tễ, thu dung điều trị, chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân… Tinh thần chung trong công tác phòng chống dịch trong suốt hơn 3 tháng qua của tỉnh là gồng mình, căng sức vì mục đích cuối cùng là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân”, ông Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ. 

Để tiếp tục giữ vững “vùng xanh”, từng bước thu hẹp các vùng nguy cơ, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy lưu ý TP.Dĩ An phải hết sức thận trọng giữ từng vùng xanh, khu phố, xóm ấp với quyết tâm bước tới đâu giữ tới đó. “Khi xanh phải giữ xanh, đỏ ở đâu thì phải chiến đấu ở đó và phải giành thắng lợi. Thu hẹp dần các vùng đỏ, tiếp tục thực hiện các biện pháp y tế, tương ứng với các vùng xanh, đỏ thì phải đáp ứng điều kiện trạm y tế lưu động; đồng thời tăng cường về nhân lực, vật lực trang thiết bị y tế, thuốc men, năng lực xét nghiệm, điều trị…”, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh.

Đối với kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội là cần thiết. Song, ông Nguyễn Hoàng Thao lưu ý quá trình thực hiện thành phố phải đặt sức khỏe, sinh mạng nhân dân là quan trọng. Vì vậy, ứng với tình hình hiện nay, TP.Dĩ An cần có biện pháp chủ động, ưu tiên trên hết để phòng, chống dịch. Trong đó, lưu ý sự lãnh đạo, chỉ đạo phải dựa trên điều kiện thực tiễn của địa phương. Cần xác định nếu lấy xã, phường làm pháo đài thì nhà trọ phải là mặt trận để từ đó tổ chức tốt các phương án phòng, chống dịch; trong thời gian tới thành phố cần tính toán, chuẩn bị “nguồn lao động sạch” để cung ứng cho các doanh nghiệp khi khôi phục lại hoạt động sản xuất. 

Ông Bùi Thanh Nhân thay mặt Đảng bộ, Chính quyền địa phương cam kết, thành phố sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch, trong đó tập trung thực hiện biện pháp bảo vệ “vùng xanh”,  quản lý chặt “vùng đỏ”, để tiếp tục sàng lọc, bóc tách F0 và tiến hành tiêm vắc xin cho người dân để tăng miễn dịch cộng đồng. Thành phố sẽ có từng bước đi thận trọng, từng bước chặt chẽ tùy theo tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo quá trình khôi phục kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ thành quả mà cả hệ thống chính trị cùng nhân dân, doanh nghiệp đã chung sức, đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian qua.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết
Tags
vùng xanh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên