Thành công từ sự chu đáo, nghiêm túc

Cập nhật: 16-06-2020 | 08:25:11

Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII diễn ra từ ngày 10 đến 12-6 đã thành công tốt đẹp. Là đơn vị được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, ngay từ đầu công tác chuẩn bị đại hội đã được Thị ủy Tân Uyên xây dựng kế hoạch nghiêm túc, chu đáo từ nội dung, chương trình đến kịch bản điều hành đại hội…

Đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, lãnh đạo tỉnh đã khẳng định: Thành công đại hội điểm cấp trên cơ sở là từ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng và các cơ quan của tỉnh cùng với tinh thần cầu thị, chu đáo, trách nhiệm của Đảng bộ TX.Tân Uyên. Cụ thể, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã chủ động triển khai các nội dung công việc chuẩn bị theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 101 của Tỉnh ủy Bình Dương về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, chủ động ban hành kế hoạch để cụ thể hóa, thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc phục vụ đại hội. Các tiểu ban đại hội đã tham mưu kịp thời cho Thường vụ Thị ủy để hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự và công tác tổ chức đại hội.

Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thị ủy đã thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan; bảo đảm về số lượng, cơ cấu hợp lý. Việc giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy chú trọng phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Việc chuẩn bị văn kiện cho đại hội được tiến hành lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ sở Đảng trực thuộc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thị ủy qua các thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Về công tác tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng được Ban thường vụ Thị ủy chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tăng cường, nhờ đó tạo được không khí hứng khởi, vui tươi trước và trong đại hội, nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được bảo đảm.

Đại biểu tham dự đại hội đều rất ấn tượng với công tác tổ chức của Thị ủy Tân Uyên ở tất cả các mặt. Đặc biệt, đại hội đã phát huy cao độ tính dân chủ trong thảo luận về ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân khách quan, chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cũng như về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu cấp ủy nhiệm kỳ mới. Qua đó, lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII đã được Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm, qua đó đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị… Đây chính là kinh nghiệm quý để các Đảng bộ cấp trên cơ sở tiếp thu nhằm tổ chức thành công đại hội của đơn vị, địa phương mình trong thời gian tới...

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên