Vào “hang cọp” lấy vàng

Cập nhật: 13-05-2023 | 06:20:31

Sau khi đội tuyển võ Kun Bokator lập kỳ tích với 6 tấm HCV ở nội dung đối kháng, đến lượt đội tuyển võ Kun Khmer lập được kỳ tích với 5 HCV. Điều đáng tự hào với các võ sĩ Việt Nam là họ đã giành vinh quang ngay ở những môn võ cổ truyền lâu đời của Campuchia.

Võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy vui mừng sau khi mang về tấm HCV thứ 5 cho đội tuyển Kun Khmer Việt Nam ở hạng cân 51kg. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Khi hai võ sĩ Bùi Yến Ly (hạng cân 57kg) và Triệu Thị Phương Thủy (51kg) giành hai tấm HCV cuối cùng cho Kun Khmer Việt Nam tại SEA Games 32, đó là thời khắc đáng tự hào của đội nhà. Bởi đây là đội tuyển chưa có đến một năm tập luyện và thi đấu, nhưng đã kịp mang về 5 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Khá tự hào với 5 tấm HCV mà các võ sĩ Kun Khmer Việt Nam giành được khi họ đã có chiến thuật rõ ràng trước khi bước vào thi đấu. Bởi đây là môn võ truyền thống của Campuchia, kiểu gì cũng sẽ đối đấu với các võ sĩ nước chủ nhà SEA Games ở chung kết. Nếu như không muốn bị xử ép, chỉ còn cách khi vào thi đấu phải giành chiến thắng tuyệt đối, có được thế trận áp đảo để không bị chi phối bởi những yếu tố khác ngoài chuyên môn, có thể mất HCV đáng tiếc.

Thế nên, sau tấm HCV đầu tiên của võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu (hạng cân 55kg nữ), ban huấn luyện đã chỉ đạo những võ sĩ còn lại thực hiện đúng chiến thuật như trên để không bị xử phạt, trừ điểm hoặc bị mất huy chương ngoài ý muốn. Bước vào thi đấu và làm đúng những gì đã được dặn trước, lần lượt Tạ Thị Kim Yến, Bàng Thị Mai, Bùi Yến Ly và Triệu Thị Phương đã có những trận chung kết đánh bại đối thủ với thế trận nhỉnh hơn hoàn toàn, khiến họ thua tâm phục khẩu phục.

Dù vẫn rớt một vài HCV ở những hạng cân như 54kg, nhưng đội tuyển Kun Khmer Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với thành tích khá ấn tượng là 5 HCV, 8 HCB và 1 HCĐ. Rất có thể môn võ này sẽ không còn thi đấu ở SEA Games 33 (năm 2025), nhưng với sự thích nghi tốt của mình, thêm lần nữa cho thấy ý chí và tinh thần không ngại khó của các VĐV Việt Nam.

Danh sách 5 võ sĩ mang HCV về cho đội tuyển Kun Khmer Việt Nam:
- Huỳnh Hà Hữu Hiếu (hạng cân 55kg nữ).
- Tạ Thị Kim Yến (hạng cân 48kg nữ).
- Bàng Thị Mai (hạng cân 60kg nữ).
- Bùi Yến Ly (hạng cân 57kg nữ).
- Triệu Thị Phương Thủy (hạng cân 51kg nữ).

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên