Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games

Cập nhật: 15-05-2023 | 22:28:38

(BDO) Hai pha lập công của Huỳnh Như và Thanh Nhã đã giúp đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32. 

Tiền đạo Huỳnh Như ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Anh Khoa.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần thứ 4 liên tiếp bước lên đỉnh vinh quang ở sân chơi này (2017, 2019, 2021 và 2023).

Tiền đạo Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Việt Nam trước Myanmar trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32. Anh Khoa.

Đối đầu với Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ khi từng đánh bại họ với tỷ số 3-1 ở vòng bảng. Ở giải đấu năm nay, Myanmar gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng giành vé dự World Cup là Philippines và ngược dòng đánh bại Thái Lan ở bán kết. Không chủ quan là mục tiêu hàng đầu thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến. 

Niềm vui lần thứ 4 liên tiếp giành tấm HCV tại một kỳ SEA Games. Ảnh: Anh Khoa.

Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đồng loạt giơ 4 ngón tay, ký hiệu cho 4 lần liên tiếp họ vô địch SEA Games. Ảnh: Anh Khoa.

Tưởng chừng Myanmar sẽ gây ra nhiều khó khăn cho nữ Việt Nam. Nhưng với chiến thuật hợp lý, lấy công bù thủ, HLV Mai Đức Chung đã thành công với ý đồ chơi của mình. Ở đó, hai pha lập công trong 2 hiệp của đội trưởng Huỳnh Như và “hot girl” Thanh Nhã đã giúp cho những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam dễ dàng đánh bại đối thủ 2-0. 

ĐT nữ Việt Nam với tấm HCV thứ 4 liên tiếp ở một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Ảnh: Anh Khoa.

Niềm vui giành HCV của những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam với tấm HCV thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Anh Khoa.

Tiền đạo Huỳnh Như (bên trái) trở thành huyền thoại của bóng đá nữ Việt Nam với 4 tấm HCV liên tiếp. Ảnh: Anh Khoa.

Chiến thắng này giúp ĐT nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở sân chơi SEA Games. Đồng thời, đây đã là lần thứ 8 những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam giành HCV ở SEA Games, một kỳ tích đáng tự hào của bóng đá nước nhà. Kết quả này là động lực lớn lao để thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến World Cup nữ 2023 với những kết quả khả quan nhất.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên