Đoàn Thể thao Việt Nam bước vào hành trình săn vàng tại SEA Games 32

Cập nhật: 06-05-2023 | 09:06:27

Hàng loạt môn thể thao thế mạnh của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã bị loại khỏi các môn thi đấu của SEA Games 32 như đấu kiếm, đua thuyền, bắn súng… Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến thành tích chung cuộc của chúng ta. Nhưng bằng sự nỗ lực của từng vận động viên (VĐV), Việt Nam vẫn đề ra chỉ tiêu cán đích ở tốp 3 ở kỳ SEA Games 32.


Đoàn TTVN quyết tâm giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 32

Mặc dù những môn thể thao thế mạnh của đoàn TTVN bị nước chủ nhà bỏ qua, nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta sẽ không thể cạnh tranh vị trí cao tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần này. Ở đó, chúng ta vẫn còn những môn thể thao thế mạnh như điền kinh, các môn võ, bơi lội… Đây đều là “mỏ vàng” của đoàn TTVN tại các kỳ SEA Games vừa qua. Cũng chính vì vẫn còn đó những môn thể thao thế mạnh nên Việt Nam mới đề ra chỉ tiêu giành được từ 89 - 120 HCV. Nếu đạt được số lượng HCV như trên, khả năng lọt vào tốp 3 của đoàn TTVN là hoàn toàn khả thi.

Theo đó, ở môn bơi lội, các VĐV hàng đầu của Việt Nam đặt chỉ tiêu đạt ít nhất từ 8 - 10 HCV và tham dự đầy đủ 39 nội dung thi đấu ở SEA Games 32. Những kình ngư hàng đầu như Huy Hoàng sẽ cố gắng bảo vệ tấm HCV ở các nội dung 400m tự do, 1.500m tự do và 200m bướm. Trong khi đó, các VĐV Trần Hưng Nguyên, Hoàng Quý Phước và Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCV đồng đội nam 4x200m tự do. Ở nội dung cá nhân, Trần Hưng Nguyên được kỳ vọng sẽ đạt được tấm HCV ở nội dung 200m ngửa, 200m, 400m cá nhân hỗn hợp. Cuối cùng là Phạm Thanh Bảo với mục tiêu bảo vệ tấm HCV 50m ếch, 100m ếch.

Sau Đội tuyển bơi lội, điền kinh được xem là “mỏ vàng” của đoàn TTVN trong các kỳ SEA Games vừa qua. Tại SEA Games 32, mặc dù bị cắt giảm một số nội dung thi đấu thế mạnh, nhưng những VĐV hàng đầu của điền kinh Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành được ít nhất từ 14 - 18 HCV và quyết tâm giành ngôi nhất toàn đoàn ở kỳ đại hội lần này. Tại SEA Games 32, ngoài những VĐV dày dạn kinh nghiệm, điền kinh Việt Nam còn trình làng nhiều chân chạy mới, như: Trần Thị Nhi Yến (100m, 200m), Bùi Thị Ngân, Nguyễn Thị Thu Hà (800m)...

Ngoài hai “mỏ vàng” nêu trên của đoàn TTVN, những bộ môn võ cũng sẽ hứa hẹn mang về nhiều HCV cho chúng ta. Ngoài ra, hai tấm HCV quan trọng là bóng đá nam và nữ cũng là mục tiêu quan trọng của Việt Nam tại kỳ đại hội này. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội tuyển cùng làn gió mới của những gương mặt trẻ nhiều tiềm năng, đoàn TTVN sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra tại SEA Games 32.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên