Sự tử tế của nước chủ nhà SEA Games 32

Cập nhật: 05-05-2023 | 10:17:11

Cố gắng chỉn chu từ những việc làm nhỏ nhất như hỗ trợ phóng viên kích hoạt thẻ, mời phóng viên vào phòng mát ngồi tránh nắng, mời nước uống… Đấy là những gì mà Campuchia - nước chủ nhà SEA Games 32 đang cố gắng thực hiện để ghi điểm với bạn bè trong khu vực.


Vị quản lý sân EDC Stadium mời nước phóng viên Việt Nam bên trong văn phòng của công ty này

Như thường lệ, buổi tập của U22 Việt Nam thường diễn ra vào lúc 16 giờ 40 phút trên sân EDC Stadium. Đây thực chất là văn phòng của một công ty chuyên cung cấp máy phát điện tại Campuchia. Bên trong có sân tập và được tận dụng làm nơi tập luyện cho các đội tuyển bóng đá trong dịp SEA Games 32.

Như thường lệ, giới truyền thông Việt Nam có mặt tại đây từ khá sớm để sẵn sàng cho việc đưa tin về hoạt động của thầy trò HLV Philippe Troussier. Nhưng khi phóng viên Việt Nam đến sân thì đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan cũng đang tập luyện ở đây. Nnhẹ nhàng với nụ cười tươi, anh bảo vệ tại đây nhắc mọi người vui lòng ngồi đợi chút vì nữ Thái Lan đang tập kín.

Tôn trọng anh bảo vệ thân thiện cũng như tôn trọng đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan, phóng viên Việt Nam đã ngồi đợi bên ngoài sân EDC Stadium dưới thời tiết nắng nóng lúc đó khoảng 36 độ C. Sau khoảng 20 phút, vị quản lý ở đây đi ra thấy vậy đã có hành động tinh tế với hơn 20 phóng viên Việt Nam. Anh mời toàn bộ vào bên trong văn phòng có máy lạnh mát mẻ để ngồi nghỉ ngơi. Không chỉ có vậy, anh còn nói với nhân viên lấy nước mát ra mời anh em phóng viên Việt Nam. Ngoài ra, khi thấy không đủ số lượng ghế cho tất cả, anh đã cho nhân viên lấy thêm những cái ghế còn mới, nguyên bao bì nhựa để mời tất cả ngồi nghỉ.

Không phải quá khen, nhưng sự trân trọng giới truyền thông của người dân Campuchia khiến cho cánh phóng viên Việt Nam không thể không dành cho họ những lời “có cánh”. Dù rằng đây chỉ là một sân bóng của một công ty bán máy phát điện, không phải là một sân bóng chuyên dụng, nhưng cái cách mà nhân viên rồi đến quản lý ở đây đối xử với phóng viên Việt Nam đủ cho thấy hết sự thân thiện của họ khi đang là những người chủ nhà của SEA Games 32. Một hành động nhỏ nhưng ghi điểm đặc biệt với giới truyền thông Việt Nam.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên