HLV Philippe Troussier: “Trận bán kết với U22 Indonesia sẽ rất khó khăn”

Cập nhật: 12-05-2023 | 14:36:44

(BDO) Đối đầu với đối thủ khó chịu như U22 Indonesia trong trận bán kết 1 bắt đầu lúc 16 giờ chiều mai (13-5), không có gì quá bất ngờ khi HLV Philippe Troussier khá lo lắng và đánh giá cao đối thủ được xem là khá mạnh tại SEA Games 32.


HLV Philippe Troussier đánh giá cao U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa. 

Mở đầu buổi họp báo trước trận bán kết với U22 Indonesia, HLV Philippe Troussier cho hay: “Mục tiêu ban đầu của U22 Việt Nam là vào bán kết và đã đạt được. Trước SEA Games 32, U22 Việt Nam đã giành HCV ở hai kỳ trước. Vậy nên, đó cũng là mục tiêu hiện tại của tôi, tôi nhận trách nhiệm làm thế nào bảo vệ vị thế đó là mục tiêu cuối cùng. Đã vào đến bán kết thì không có đội nào yếu. Các đội đều khát khao chiến thắng. Đây là ngày hội thể thao, sẽ có người thắng kẻ thua. Tôi không biết trước kết quả, nhưng trận đấu sẽ rất khó khăn, U22 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức. Đội nào thắng cũng xứng đáng, xứng đáng về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp và chiến thuật. Đó là những thứ chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu ngày mai”.

Đánh giá về lực lượng hiện tại và tinh thần của U22 Việt Nam trước trận bán kết với U22 Indonesia, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Với tôi mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Chúng tôi biết càng vào sâu áp lực càng tăng. Điều quan trọng là sự tự tin của cầu thủ, không đến từ lời tôi nói. Đội hình U22 Việt Nam khá trẻ, một nửa là lứa U20 tài năng và có tố chất, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Tôi hy vọng toàn đội sẽ duy trì được sự tự tin như sau trận đấu với U22 Thái Lan”.


Bán kết giữa U22 Việt Nam gặp Indonesia hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn. 
Ảnh: Anh Khoa.

Khi được hỏi về tính chất căng thẳng giữa các nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, HLV Philippe Troussier trải lòng: “Tôi chưa có kinh nghiệm nắm HLV trưởng ở các đội tuyển ở Đông Nam Á, nhưng tôi cảm nhận được tính chất căng thẳng ở các trận đấu giữa các quốc gia có nền bóng đá hàng đầu trong khu vực. Tính kình địch tôi có thể so sánh với những nơi tôi từng làm việc như Nhật Bản đấu Hàn Quốc, hay ở châu Âu là Anh gặp Pháp hay Đức”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của U22 Indonesia ông HLV Indra Sjafri cho hay: “U22 Việt Nam là đội nguy hiểm, họ có một HLV mới. Tôi đã xem 4 trận đấu của U22 Việt Nam ở vòng bảng, các bạn có màn thể hiện khá ấn tượng. Trận bán kết ngày mai, tôi hy vọng U22 Indonesia chơi tốt, phong toả được đối thủ. Tôi sẽ cố gắng để chọn ra đội hình tốt nhất cho bán kết. Mục tiêu đầu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng, sau đó qua bán kết và cuối cùng là chiến thắng giải đấu. Tôi có những lần đối đầu với Việt Nam ở Manila. Chúng tôi có thể thắng Việt Nam hay Thái Lan. Vấn đề là chúng ta chuẩn bị cho đội thế nào để có thể thắng”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên