U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Thử thách đầu tiên dành cho thầy trò HLV Philippe Troussier

Cập nhật: 08-05-2023 | 11:42:05

(BDO) Một chiến thắng trước U22 Malaysia sẽ giúp cho U22 Việt Nam sớm giành tấm vé đầu tiên tại bảng B vào chơi bán kết. Để làm được điều đó phải nhờ tài năng của HLV Philippe Troussier trong 90 phút trên sân Prince. Bởi ở đó, màn đối đầu chiến thuật giữa hai HLV sẽ quyết định rất nhiều đến thành tích chung cuộc.


Kinh nghiệm từng dự World Cup của HLV Philippe Troussier sẽ giúp ích cho U22 Việt Nam rất nhiều khi chạm trán đối thủ khó chơi như U22 Malaysia. Ảnh: Anh Khoa.

Sau hai trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32, U22 Việt Nam đang có được 6 điểm. Trong khi đó, sau trận thua 0-2 trước U22 Thái Lan, U22 Malaysia hiện mới có được 3 điểm và khá bất lợi trong việc cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé vào chơi bán kết. Lợi thế dành cho thầy trò HLV Philippe Troussier là rất rõ ràng. Bởi khi đó, những chú hổ vàng Malaysia phải vùng lên tấn công với quyết tâm giành 3 điểm. Đó chính là cơ hội để cho U22 Việt Nam tận dụng, chơi phòng ngự phản công để ghi bàn thắng.

Thực tế là như thế, nhưng diễn biến trên sân sẽ xoay chuyển chóng mặt tùy theo tình hình. Ở đó, bộ não của HLV Philippe Troussier và HLV Elavarasan Elangowan của U22 Malaysia sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Những thay đổi chiến thuật kịp thời của cả hai ông, sẽ giúp cho đội nhà có được thế trận phù hợp với tình hình hiện tại. Sau hai trận đã ra quân, con người, điểm mạnh, điểm yếu của từng đội gần như đã lộ rõ. Thế nên, bộ óc của hai vị HLV cùng với những thay đổi chiến thuật và con người trong trận đấu này, sẽ quyết định đến kết quả chung cuộc.


U22 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng với U22 Malaysia. 
Ảnh: Anh Khoa.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Malaysia buộc phải thắng mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết. Trong khi đó, một trận hoà cũng đủ giúp cho U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong việc giành vé vào vòng knock-out. Hai mục tiêu khác nhau và đội nào tâm lý cứng hơn, bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định, đội đó sẽ giành chiến thắng. Nên nhớ, U22 Malaysia luôn chọn lối chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm. Vậy nên, mỗi lần chạm trán đối thủ khó chơi này, U22 Việt Nam sẽ rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng.   

Thế nên, cái tầm của một vị HLV từng dự World Cup như HLV Philippe Troussier sẽ giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam vào lúc này. Một chiến thắng không chỉ giúp chúng ta sớm giành quyền dự vòng bán kết. Hơn thế nữa, vị thuyền trưởng người Pháp còn có thêm thời gian tính toán cho những cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi cho vòng đấu knock-out. 

Trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp U22 Malaysia sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ tối nay. Trước là cuộc đối đầu khác giữa U22 Thái Lan gặp U22 Lào. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Prince. 

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên