Thi công 2km cống thoát nước nhưng 2 năm chưa xong

Cập nhật: 23-04-2019 | 08:39:37

Người dân xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên phản ánh khi 2 năm đã trôi qua nhưng đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thiện 2km cống thoát nước nối từ đường ĐT747 vào ấp Mỹ Đức. Mùa mưa năm nay đang đến gần, bà con lo ngại phải tiếp tục chịu cảnh mặt đường trơn trượt đầy bùn đất, đi lại khó khăn.

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết con đường vào ấp Mỹ Đức xuống cấp, lầy lội trong suốt mùa mưa năm 2018 và gây nhiều bụi trong những tháng đầu năm 2019 khiến bà con bức xúc, nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương.

Người dân ấp Mỹ Đức mong muốn công trình sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường phủ đá xanh, không gây bụi và sình lầy khi mưa xuống

Trước đây, mặt đường được phủ một lớp đá xanh, dễ đi lại. Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã gửi văn bản đến chủ đầu tư, đơn vị thi công để tuyến đường vào ấp Mỹ Đức sớm hoàn thiện, nhưng đã gần 2 năm trôi qua, công trình vẫn chưa hoàn thiện.

Theo ông Quang, vào mùa mưa đường ĐT747 ngập nước nên chủ đầu tư công trình là Ban Quản lý dự án tỉnh đã cho thi công hệ thống cống vào ấp Mỹ Đức để thoát nước trên tuyến đường này. Nước mưa sẽ được thoát ra con suối ở ấp Mỹ Đức, nhưng không hiểu sao công trình này lại ngưng thi công trong một thời gian dài. “Đường trơn khó đi, gây khó khăn cho cán bộ địa phương khi tiến hành hội họp, đi trực và tuần tra an ninh trên địa bàn. Tuyến đường này dẫn vào văn phòng ấp và một đình thần của xã, nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn”, ông Quang nói.

Theo ghi nhận của P.V, khi gặp trời mưa, đoạn tiếp giáp với đường ĐT747 bùn đất và nước tù đọng kéo dài hàng trăm mét, ảnh hưởng nặng đến sinh hoạt của bà con. Các phương tiện khi lưu thông mang theo lớp bùn này ra đường ĐT747, gây bụi bẩn trên mặt đường. “Mấy tháng nắng vừa qua mặt đường quá bụi, mưa xuống thì lầy lội. Xe máy ra vào mang đất và bùn đến hiên nhà quá mất vệ sinh. Đây là tuyến đường chính dẫn vào các vườn cây, văn phòng ấp, các công ty trú đóng trên địa bàn nên mỗi ngày lượng phương tiện ra vào rất đông. Chúng tôi nhiều lần phản ánh việc này đến chính quyền địa phương nhưng không biết bao giờ mới được giải quyết”, bà Nguyễn Thị Huệ, người dân ấp Mỹ Đức than thở.

Trước phản ánh của người dân, P.V đã trao đổi với đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa. Đại diện đơn vị thi công cho biết, nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong quá trình thi công hệ thống cống thoát nước này là do vướng khâu giải phóng mặt bằng. Trong khi đó ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, công trình đang đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ hoàn thành trong tháng 4-2019.

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ cho biết người dân trong xã mong muốn khi hệ thống cống thoát nước được thi công hoàn thiện, đơn vị thi công phải hoàn trả lại mặt đường được phủ đá xánh như trước đây để bà con trong ấp thuận tiện đi lại, sinh hoạt.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên