Thích ứng an toàn dịch bệnh tại các rạp chiếu phim

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:34:34

Sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, nhiều rạp chiếu phim ở Bình Dương đã trở lại hoạt động với trạng thái thích ứng an toàn. Khán giả đều chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế rất nghiêm túc khi đến rạp.


Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc tại rạp CGV Biconsi Bình Dương

Thích ứng an toàn

Đến các rạp chiếu phim trong tỉnh vào những ngày cuối tuần, chúng tôi thấy khá an tâm vì không phải chen chúc mua vé hay cảnh giác người bên cạnh. Bởi các rạp đều bố trí dung dịch sát khuẩn ngay lối ra vào rạp, thang máy và quầy vé. Nhân viên luôn nhắc nhở khách đeo khẩu trang và phát thêm khẩu trang nếu khẩu trang của khách bị hỏng.

Anh Nguyễn Minh Quân, quản lý rạp chiếu phim CGV Biconsi Bình Dương, cho biết sau nhiều tháng đóng cửa, rạp đã đón một lượng khách tương đối nhưng không nhiều như trước kia. Để thích ứng an toàn cho nhân viên và khách đến rạp, CGV tổ chức test cho nhân viên 4 lần/tuần. Nhân viên tại rạp đều đã được tiêm 3 mũi vắc xin, trong đó nhân viên quầy vé luôn đeo khẩu trang và thường xuyên thay bao tay. Tại các nơi, các vật có nhiều người tiếp xúc cho đến phòng chiếu đều được vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên.

Ghi nhận tại rạp chiếu phim Lotte Cinema trong Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, lượng khách đến rạp rất ít nên trong rạp có nhiều khoảng cách để khách chọn vị trí an toàn cho mình. Lượng khách tăng nhiều vào các ngày cuối tuần và mọi người đều chấp hành rất tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Còn tại CGV trong Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương, khách được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào và được nhắc nhở thường xuyên việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động các phương án

Sau 2 năm thích ứng với những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các rạp chiếu phim trong tỉnh cũng đã có những kịch bản ứng phó khi phát hiện người nhiễm bệnh. Các rạp đều áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh địa phương. Nhân viên làm việc tại rạp đều được tiêm vắc xin và trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ. Đối với khán giả, các rạp đều chủ động nhắc khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, bảo đảm thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Để hạn chế tập trung đông người, nhiều rạp còn khuyến khích khán giả đặt vé xem phim trực tuyến.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các rạp và sự giám sát thường xuyên của chính quyền địa phương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí như xem phim tại rạp đã tạo cảm giác yên tâm cho khán giả đến hưởng thụ văn hóa tinh thần. Tuy nhiên, mỗi người cần nâng cao ý thức hơn nữa trong thực hiện các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh để những nơi công cộng như rạp chiếu phim sẽ trở nên an toàn hơn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1327
Quay lên trên