Thổi bùng lên ngọn lửa tháng ba

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:29:38

Cuối tuần qua, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt phát động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong những ngày đầu ra quân, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã tạo nên một khí thế sôi nổi, lan tỏa trong cộng đồng, xung kích tình nguyện tham gia thực hiện những công trình, phần việc thanh niên thiết thực.

Để chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020), TTN năm nay được Tỉnh đoàn xác định chủ đề là “Thanh niên Bình Dương tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Nội dung và các hoạt động của TTN nhằm mục đích giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn cho thế hệ trẻ; đổi mới các phương thức hoạt động tình nguyện của thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ...

Có thể nói, chỉ trong mấy ngày đầu ra quân, sức nóng của TTN năm 2020 đã và đang lan tỏa rộng khắp đến các bạn trẻ trong toàn tỉnh. Khắp nơi tràn ngập màu áo xanh của ĐVTN với nhiều việc làm tình nguyện, thiết thực cho cộng đồng. Đó là các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chăm lo cho thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn... Đặc biệt, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn, Hội các cấp và đông đảo ĐVTN trong tỉnh đã và đang xung kích tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như tuyên truyền các thông tin cần thiết và chính xác về cách phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thực tế những năm qua đã khẳng định: TTN thực sự là môi trường thuận lợi để ĐVTN bùng cháy ngọn lửa của lòng đam mê, nhiệt huyết; tinh thần dấn thân, không ngại khó khăn, gian khổ; xung kích, tình nguyện trong các lĩnh vực. TTN còn là dịp để các bạn trẻ được rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Và, TTN năm 2020 đã được khởi động. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, các bạn trẻ trong tỉnh hãy cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, làm cháy lên ngọn lửa khát khao cống hiến; cùng thanh niên cả nước tiếp tục viết thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên