Thông qua phác thảo mô hình tượng đài Chiến khu Đ

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

Tượng đài Chiến khu Đ thuộc Dự án Khu tưởng niệm Chiến khu Đ, ngày 29-8-2012 Ban Quản lý dự án đầu tư tỉnh tổ chức cuộc họp các nghệ nhân để phổ biến các yêu cầu sáng tác phác thảo tượng đài. Kết quả, đã có 15 tác phẩm tham gia, qua các ý kiến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thống nhất chọn tác phẩm “Lời tuyên thệ” của tác giả Nguyễn Oanh và tác phẩm “Từ thuở mang gươm đi mở cõi” của tác giả Nguyễn Hồng Dương để xem xét.

Sau khi xem xét các ý kiến đóng góp của Hội đồng nghệ thuật Tranh hoành tráng tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thống nhất chọn phác thảo tác phẩm “Từ thuở mang gươm đi mở cõi” của tác giả Nguyễn Hồng Dương, do tác phẩm này có tổng quan cân đối và hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử của Chiến khu Đ. Ông cũng yêu cầu tác giả dựa trên các góp ý tại cuộc họp để tiến hành hoàn chỉnh phác thảo tác phẩm, trình lên Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và phê duyệt trong thời gian tới.

B.MINH - L.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên