Thông tin tiếp theo vụ chợ tạm chiếm đất vỉa hè: Vì sao đã ban hành quyết định nhưng chưa xử lý?

Cập nhật: 11-03-2021 | 09:08:59

Thời gian qua, Báo Bình Dương liên tiếp có nhiều thông tin phản ánh chủ chợ Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận có hành vi lấn chiếm gần 200m2 đất vỉa hè đường Thuận An Hòa. Ngay sau khi báo có thông tin phản ánh, chính quyền phường Thuận Giao phối hợp với ngành chức năng TP.Thuận An tiến hành đo đạc diện tích đất vỉa hè đường Thuận An Hòa bị ông Dương Minh Quyền chủ chợ tạm Bình Thuận 2 lấn chiếm.


Gần 200m2 đất vỉa hè đường Thuận An Hòa bị chủ chợ lấn chiếm nhiều năm nay

Dựa trên số liệu đo đạc của ngành chức năng TP.Thuận An, ngày 20-1, UBND TP.Thuận An đã ban hành Quyết định số 213/QĐ-KPHQ. Quyết định này do ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An ký vào ngày 20-1-2021 có nội dung thể hiện rõ việc ông Dương Minh Quyền lấn, chiếm 180,8m2 đất đã được nhà nước giải tỏa để mở rộng đường Thuận An Hòa trước đó để dựng công trình chợ tạm. Ngoài ra, ông Quyền còn lấn, chiếm 18,6m2 đường hào chiến xa.

Theo quyết định này, tổng diện tích vi phạm là 199,4m2 được ông Quyền lấn chiếm vào thời điểm tháng 12-2013. Do hết thời hạn xử phạt hành chính nên ông Quyền chỉ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Theo quyết định của UBND TP.Thuận An, buộc ông Quyền khôi phục lại hiện trạng ban đầu của diện tích đất vỉa hè trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn, chiếm. Theo đó, ông Quyền phải tự tháo dỡ công trình xây dựng không phép trên vỉa hè trong thời gian là 10 ngày sau khi nhận được quyết định.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu P.V, sau ngày quyết định được ban hành đến nay đã gần 2 tháng nhưng ông Quyền vẫn chưa thực hiện đúng theo yêu cầu của chính quyền TP.Thuận An. Cụ thể, qua thực tế tại chợ Bình Thuận 2 cho thấy chủ chợ không chấp hành tự tháo dỡ hạng mục trên phần diện tích đất vỉa hè đường Thuận An Hòa.

Trao đổi với P.V, ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Sau khi nhận được quyết định của UBND TP.Thuận An, ông Dương Minh Quyền đã làm đơn cứu xét gửi đến UBND TP.Thuận An. Để trả lời thỏa đáng cho người dân, chính quyền TP.Thuận An có chỉ đạo phường Thuận Giao phối hợp với các bộ phận liên quan của TP.Thuận An tiến hành đo đạc lại lần 2, lập báo cáo gửi về lãnh đạo TP.Thuận An để trả lời đơn của chủ chợ Bình Thuận 2. Vì thế Quyết định số 213 /QĐ-KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả của UBND TP.Thuận An chưa được thực hiện. Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục để trình lãnh đạo chính quyền TP.Thuận An. Chúng tôi khuyến khích phát triển chợ tạm nhưng chủ chợ phải thượng tôn pháp luật. Nghĩa là chủ chợ Bình Thuận 2 vi phạm đến đâu xử lý đến đó chớ không bao che”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên