Thông tin tiếp theo vụ một công ty gây ô nhiễm môi trường: Kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm

Cập nhật: 10-06-2020 | 08:18:10

 Ngày 12-5, báo Bình Dương có thông tin phản ánh về việc Công ty TNHH Ding Yu, tọa lạc tại khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An phát tán mùi khét khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Ngay sau khi báo vào cuộc phản ánh, chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan của TP.Thuận An đã thành lập đoàn kiểm tra việc hoạt động của Công ty Ding Yu. Kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành TP.Thuận An cho thấy, Công ty TNHH Ding Yu không lập đề án bảo vệ môi trường đúng theo quy định; nhà xưởng mà công ty đang hoạt động xây dựng không phép.

Theo tìm hiểu, nhà xưởng có hàng ngàn m2 đất được bà Củ Nhìn Múi (quê Đồng Nai) xây dựng gần 10 năm nay. Sau đó, cho Công ty TNHH Ding Yu thuê lại mặt bằng để sản xuất đế giày dép. Trong quá trình vận hành hoạt động, doanh nghiệp này đã thải ra môi trường lượng khí thải có mùi khét đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Do môi trường bị xâm hại, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết: “Từ thông tin phản ánh của báo Bình Dương, mới đây chúng tôi đã thành lập đoàn đến làm việc với Công ty Ding Yu. Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi phát hiện công ty này không lập đề án bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, qua kiểm tra, nhà xưởng này xây dựng không phép từ nhiều năm trước. Nhằm kịp thời hạn chế mùi khét phát tán ra môi trường bên ngoài, chúng tôi đã yêu cầu chủ doanh nghiệp dùng tôn che chắn xung quanh. Qua thời gian theo dõi nay mùi khét đã đỡ hơn nhiều”. Trong khi đó, khi tiếp xúc với P.V, một số hộ dân cho biết hiện nay môi trường sống của người dân vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mùi khét được phát tán từ Công ty TNHH Ding Yu.

Đề cập đến biện pháp chế tài đối với chủ nhà xưởng cho Công ty TNHH Ding Yu thuê lại mặt bằng nhà xưởng, bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy cho rằng: “Hiện nay chúng tôi đã lập hồ sơ thủ tục trình UBND TP.Thuận An ra quyết định buộc chủ nhà xưởng tự tháo dỡ công trình nhà xưởng. Khi nào có thông tin diễn biến mới thì chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên