Thủ tướng Libya bị khủng bố bắt cóc?

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

Trước khi bị bắt, ông Zeidan cho biết Libya đang bị các nhóm khủng bố lợi dụng để trung chuyển vũ khí cho cả khu vực.

Hai kênh truyền hình tiếng Arab hôm 10-10 đưa tin Thủ tướng Libya Ali Zeidan bị các tay súng bắt cóc khi rời khỏi một khách sạn ở ngay thủ đô Tripoli.

Thủ tướng Libya Kênh Sky News có trụ sở tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, dẫn các nguồn tin an ninh của Libya cho biết, ông Zeidan đã được đưa tới một địa điểm mà các cơ quan chức năng nước này chưa xác định được. Hãng tin al-Arabiya có trụ sở ở Dubai cũng đưa ra thông báo tương tự.

Tin Thủ tướng Libya bị bắt cóc xảy ra chỉ vài ngày sau khi ông tuyên bố tìm kiếm sự giúp đỡ của phương Tây để ngăn chặn sự hoành hành của các nhóm phiến quân tại quốc gia Bắc Phi này. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC của Anh trước khi bị bắt, ông Zeidan cho biết Libya đang bị các nhóm khủng bố lợi dụng để trung chuyển vũ khí cho cả khu vực, do đó cần phải có sự phối hợp của cộng đồng quốc tế để ngăn chặn tình trạng này.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh một trong những thủ lĩnh của al-Qaeda là Abu Anas al-Liby vừa bị bắt trong một vụ đột kích của quân đội Mỹ vào thủ đô Tripoli.

Hiện Liby đang bị giam giữ để thẩm vấn ở một địa điểm ngoài Libya. Liby bị Mỹ kết án vì thực hiện vụ đánh bom các đại sự quán của nước này tại Kenya và Tanzania năm 1998 làm nhiều người thiệt mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên