Thư viện tỉnh: Tích cực luân chuyển sách báo phục vụ bạn đọc

Cập nhật: 12-05-2020 | 10:06:45

Để phục vụ tốt hơn cho bạn đọc, trong những năm qua, Thư viện tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các dự án, đề tài ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, hướng bạn đọc vào mô hình thư viện số. Đơn vị đã hợp đồng khai thác tài liệu số với 1.500.000 tài liệu, thực hiện số hóa tài liệu địa chí, luận án, luận văn 931 tài liệu và 400 trang tài liệu địa chí Bình Dương giai đoạn từ năm 1900 đến năm 1975. Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh Covid-19, Thư viện tỉnh đã thực hiện một số video clip kể chuyện sách phục vụ các em thiếu nhi, viết bài giới thiệu sách đưa lên trang thông tin điện tử để phục vụ bạn đọc.


Các em học sinh trường Tiểu học Bình Quới (TP.Thuận An) đọc sách do Thư viện tỉnh phục vụ

Thực hiện Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15-3-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 2994/ KH-UBND ngày 29-12-2017 của UBND tỉnh triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc; Thư viện tỉnh đã tích cực thực hiện việc luân chuyển sách báo đến các xã vùng xa, vùng có nhiều khu công nghiệp, các trường học, Bưu điện văn hóa xã, phòng đọc sách của xã... để phục vụ đa dạng các đối tượng bạn đọc, nâng dần tỷ lệ người dân tiếp cận với sách và làm giảm chênh lệch mức hưởng thụ văn hóa đọc giữa thành thị và nông thôn. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn chủ động phối hợp với các Huyện, Thị, Thành đoàn, các trường học trên địa bàn tỉnh để đưa sách, báo phục vụ các em học sinh, đồng thời tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn, có thưởng để thu hút các em.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=444
Quay lên trên