Thuận dòng chuyển đổi…

Cập nhật: 04-06-2022 | 07:46:58

Ngành thuế tỉnh thúc đẩy cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp sản xuất… chuyển đổi hình thức từ sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử chỉ là một trong nhiều hoạt động thực hiện chương trình chuyển đổi số mà ngành này áp dụng. Chuyển đổi số không bó hẹp trong bất cứ ngành nào, đó là chương trình mang tầm quốc gia, các ngành, các địa phương, các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng tốc thực hiện, nhằm bắt kịp xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra như vũ bão trên toàn cầu.

 Trở lại với ngành thuế Bình Dương, ngoài việc thúc đẩy chuyển đổi hình thức sử dụng hóa đơn giấy sang điện tử, nhiều hoạt động chuyên ngành liên quan đều được khuyến khích, ứng dụng công nghệ, số hóa… giảm thời gian, chi phí, giảm tiếp xúc giữa cán bộ và khách hàng mà hệ lụy thiếu tích cực rất dễ phát sinh. Minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi của việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng như nhiều hoạt động khác của ngành đều đã được khách hàng, người nộp thuế ghi nhận, đánh giá cao. Trên tinh thần đó, tin rằng ngành thuế sẽ hoàn thành sớm việc chuyển đổi số đối với mọi hoạt động liên quan. Tại Bình Dương, không riêng ngành thuế, toàn bộ các sở, ngành, huyện thị, thành phố đều nỗ lực thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động điều hành, quản lý nhằm phục vụ tốt hơn cho yêu cầu phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Trên tinh thần thực hiện quyết liệt chương trình chuyển đổi số quốc gia, Bình Dương luôn quan tâm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, kết nối hoàn thiện, đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp… Không riêng các cấp, các ngành, các địa phương, hoạt động chuyển đổi số, bắt nhịp xu thế phát triển của thế giới, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển hướng sản xuất xanh, coi trọng kinh tế tri thức, công nghệ cao được số đông doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh áp dụng. Đáp ứng yêu cầu đó, đồng thời tìm hướng đột phá trong giai đoạn mới, Bình Dương mạnh dạn triển khai xây dựng thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo, Khu công nghiệp khoa học công nghệ… với hàng loạt đề án thành phần đang đi vào thực tế, rất nhiều kỳ vọng. Thuận dòng chuyển đổi, bắt nhịp theo xu thế mới vẫn không tránh khỏi những vướng mắc, khó khăn. Sự thống nhất hành động, sự chung tay thực hiện, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, hiệu quả, thành công mang lại là chuyện trong tầm tay

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=532
Quay lên trên