Tiếng vang và niềm phấn khởi của mỹ thuật Bình Dương

Cập nhật: 26-03-2024 | 09:34:32

Mới đây, cặp rồng lu ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục. Trước đó, tiểu cảnh rồng vàng phun nước đặt tại phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cũng được bình chọn là linh vật rồng đẹp nhất Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (do Báo Người lao động tổ chức).


Các đại biểu tham quan triển lãm giao lưu mỹ thuật giữa tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh

Phấn khởi với những tin vui liên tục này, nhà điêu khắc Nguyễn Hoài Huyền Vũ cho biết, hai tác phẩm rồng lu và rồng vàng phun nước không chỉ đem lại tiếng vang cho các tác giả thực hiện mà còn đem lại niềm phấn khởi cho những người hoạt động mỹ thuật Bình Dương và sự trải nghiệm thú vị cho tất cả những người thưởng ngoạn trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là tiền đề cho các công trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn vùng miền, phát huy nét văn hóa truyền thống của địa phương trong thời gian tới.

Không chỉ tạo dấu ấn với người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hội viên Phân hội Mỹ thuật Bình Dương thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh còn gặt hái nhiều thành tích rất xứng đáng được biểu dương trong năm 2023 vừa qua. Nhiều hội viên đã đạt được nhiều giải thưởng lớn, được hội đồng chuyên môn đánh giá cao như: Nhà điêu khắc Châu Trâm Anh đạt giải B (không có giải A) tại triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc năm 2023; tại triển lãm khu vực VII Đông Nam bộ tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023, tác giả Mai Ngọc Tuyền đoạt giải B. Bên cạnh đó, trong cuộc thi mỹ thuật Bình Dương lần thứ XII- 2023 với chủ đề “Bình Dương trên đường phát triển”, các hội viên phân hội đều tham gia trưng bày tác phẩm, được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao.

Trò chuyện với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, giảng viên ngành thiết kế đồ họa số trường Đại học Greenwich cơ sở TP.Hồ Chí Minh, cho hay Bình Dương có những nhân tố xuất chúng, tài năng, họ phát huy được hết những tinh hoa về lĩnh vực tạo hình, sáng tạo nghệ thuật, góp phần đưa nền mỹ thuật Bình Dương sánh vai cùng các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước và là một trong những tỉnh có thành tích mỹ thuật tốt nhất khu vực Đông Nam bộ.

Trong khi đó, nhà điêu khắc Ngô Phước Chánh, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết các hoạt động của Phân hội Mỹ thuật Bình Dương đang ngày càng được lan tỏa và mở rộng hoạt động. Phân hội Mỹ thuật đã tổ chức nhiều buổi thâm nhập thực tế tại các huyện, thị xã rất ý nghĩa và thiết thực. Ngoài ra, phân hội cũng đã tổ chức thành công Trại sáng tác 7 ngày tại Cần Thơ kết hợp tập huấn nâng cao chuyên môn mỹ thuật vào tháng 5-2023. Bế mạc trại là một cuộc triển lãm nhỏ trình bày phác thảo và trao đổi học thuật. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đã phối hợp với Hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh và trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tổ chức triển lãm giao lưu nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho họa sĩ nhân Ngày Mỹ thuật Việt Nam…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên