Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp nhận vật tư y tế, nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch từ doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ SPIR

Cập nhật: 06-10-2021 | 15:04:43

* Phiên chợ nhân đạo “0 đồng” lần thứ 43

(BDO) Ngày 6-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận vật tư y tế do Tổ chức phi chính phủ Samaritan's Purse International Relife (SPIR/Mỹ) hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Tiếp nhận nguồn lực có bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Bà Trần Thị Kim Vân (thứ 2 bên trái), Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trao bảng tượng trưng tặng các vật tư y tế của Tổ chức SPIR 

Tổ chức SPIR có trụ sở trú đóng tại Hà Nội. Do tình hình dịch bệnh khó khăn về đi lại, Tổ chức SPIR đã thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương để gửi tặng các vật tư y tế. Theo đó, Tổ chức SPIR đã hỗ trợ 1.000 khẩu trang y tế KN95, 3 xe đẩy dụng cụ y tế dùng trong phòng cấp cứu, 5 bộ đặt nội khí quản 3 lưỡi, 300 bộ quần áo, 300 khăn tắm, 300 bộ quần áo bảo hộ cấp 4 và 3.000 chiếc bơm tiêm; tổng trị giá 220 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận, các vật tư y tế trên đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để đưa vào sử dụng, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Kim Lan cho biết, sự hỗ trợ lần này của Tổ chức SPIR rất có ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương, với vai trò cầu nối, Liên hiệp đã tiếp nhận nguồn vật tư và nhanh chóng chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để kịp thời điều phối đến bệnh viện dã chiến trong thời gian sớm nhất. 

* Sáng 6-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tiếp nhận thêm nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Quỹ từ thiện Kim Oanh (Tập đoàn địa ốc Kim Oanh) trao tặng. 

Đợt này, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao hỗ trợ 1 tấn nông sản, 200 bao gạo và 8.500 quả trứng gà để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là công nhân lao động đang ở trọ ổn định cuộc sống, yên tâm ở lại Bình Dương. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, cho biết trong thời gian tới Kim Oanh sẽ tiếp tục hỗ trợ 1 tấn rau cho mỗi phiên chợ nhân đạo “0 đồng”.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (thứ 2 bên phải), trao bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cho đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh

Cùng với hoạt động hỗ trợ này, hiện nay, Quỹ từ thiện Kim Oanh đang thực hiện chương trình hỗ trợ 11.000 phần quà hỗ trợ công nhân lao động đang ở lại tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, trong đó hỗ trợ tại Bình Dương 7.000 phần quà. Mỗi phần gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá khoảng 300 ngàn đồng/phần nhằm chung tay góp sức cùng tỉnh nhà hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ ngày 6 đến ngày 8-10, Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để thực hiện chương trình này tại TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. 

Tại buổi tiếp nhận, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã trao bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cho Quỹ từ thiện Kim Oanh và bày tỏ sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất thiết thực trong tình hình hiện nay. Hội sẽ sử dụng nguồn lực này đúng mục đích và trao đến tận tay người cần hỗ trợ để góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ổn định cuộc sống người dân trong thời điểm tỉnh mới trở lại trạng thái “bình thường mới”.

* Sáng cùng ngày, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh trên đường 30-4 phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên chợ nhân đạo “0 đồng” lần thứ 43.


Phiên chợ nhân đạo “0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức với nhiều mặt hàng phong phú hỗ trợ người dân khó khăn

Luân phiên hàng ngày, Ban tổ chức phiên chợ sẽ phát phiếu hỗ trợ cho 300 lượt người dân khó khăn, công nhân, người lao động tự do đang ở trọ tại các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đi chợ. Với nhiều mặt hàng phong phú, phiên chợ nhân đạo “0 đồng” được Hội CTĐ tỉnh duy trì và mở cửa hàng ngày đã kết nối được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống.

Người dân đi chợ đều bày tỏ sự phấn khởi khi được hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm “0 đồng” và luôn tuân thủ thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tham gia phiên chợ.

Hồng Thuận

 

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên