Tiếp tục phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến

Cập nhật: 17-09-2021 | 09:16:58

* Bình Dương được phân bổ 32.000 túi quà và 2 chiếc xe cứu thương

(BDO) Ngày 16-9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức chương trình tiếp tục phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội. Chương trình được tổ chức trực tuyến tới các tỉnh, thành trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên.


Các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội đã phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Ông kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch. Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội cam kết sử dụng đúng quy định, công khai, minh bạch, đúng mục đích và có hiệu quả nguồn đóng góp, ủng hộ.

Tại lễ phát động, Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền trên 274 tỷ đồng cùng nhiều phương tiện, vật tư y tế phòng, chống dịch. Từ nguồn lực tiếp nhận, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phân bổ hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tỉnh Bình Dương được phân bổ 32.000 túi quà và 2 chiếc xe cứu thương. 

Dịp này, Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn. Qua đó, giúp các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận thông tin và tham gia ủng hộ trực tuyến cho công tác phòng, chống dịch.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên