Tiết mục múa “Rubik - Những mảnh ghép cuộc đời”: Đoạt huy chương bạc

Cập nhật: 23-08-2016 | 08:40:34

Với cách dàn dựng mới lạ và độc đáo, Đoàn Quốc Linh - một diễn viên, biên đạo múa chủ chốt của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương cùng tốp múa biểu diễn khá thành công và xuất sắc đoạt huy chương bạc tại Liên hoan Nghệ thuật 5 nước “Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanma - Thái Lan” năm 2016 với tiết mục múa “Rubik - Những mảnh ghép cuộc đời”.

Mở màn bằng hình ảnh một thanh niên trẻ đang bế tắc trên đường tìm kiếm việc làm để lập thân lập nghiệp. Mọi chuyện trở nên tươi sáng hơn khi chàng thanh niên ấy có được việc làm tại Bình Dương. Khi tìm đến Bình Dương, chàng thanh niên nhận thấy đây là một thành phố trẻ năng động, không khí làm việc nơi đây thật vui tươi, rộn ràng. Niềm vui tìm được công việc yêu thích, được quan tâm chăm sóc của các cấp công đoàn và địa phương đã tạo cho anh ta nhiều động lực phấn đấu. Chàng thanh niên chăm chỉ làm việc, khắc phục mọi khó khăn và từng bước vươn lên.


Tiết mục múa “Rubik - Những mảnh ghép cuộc đời”

Sự chăm chỉ, phấn đấu làm việc và những lo âu, nỗi nhớ quê của người thanh niên xa quê được lột tả qua từng vũ điệu. Hình ảnh một mảnh rubik được xoay từ chiều này sang chiều khác khiến cho người ta liên tưởng đến những trở ngại trong công việc và một mặt khác của rubik lại cho thấy những gam màu tươi sáng trong cuộc sống. Từ mảnh rubik đó còn được hình tượng hóa thành những ngôi nhà ở xã hội cao tầng mọc lên với nhiều ô cửa sổ. Những đôi lứa yêu nhau kết thành vợ chồng đang sống hạnh phúc. Cũng từ những ngôi nhà ấy, họ đã vui sống và nhắc nhở nhau phải cố gắng lao động, cống hiến nhiều hơn để xây dựng quê hương thứ hai ngày càng phát triển.

Trong “Rubik - Những mảnh ghép cuộc đời”, người xem dễ dàng cảm nhận những tình cảm của biên đạo cũng như các diễn viên dành cho công nhân. Cuộc sống của những người công nhân với những bộn bề lo toan, đầy vất vả được thể hiện khá ấn tượng trên từng gương mặt diễn viên. Biên đạo múa trẻ Đoàn Quốc Linh, cho biết sau nhiều chuyến lưu diễn phục vụ tại các công ty, các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, Quốc Linh đã có dịp tiếp xúc nhiều với người lao động Bình Dương. Thông qua những câu chuyện kể về cuộc đời của họ, Quốc Linh đã ấp ủ nhiều ý tưởng và mạnh dạn dàn dựng tác phẩm múa này. Cũng theo Quốc Linh, Bình Dương là vùng đất được mệnh danh là nơi “đất lành chim đậu”, có nhiều khu công nghiệp và thu hút hàng vạn công nhân từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc. Theo đó, cuộc đời của họ cũng giống như những mảnh ghép trong khối rubik. Có những gam màu tối và cũng có những gam màu tươi sáng. Và cuộc đời của những người công nhân cũng vậy, có những người gặp khó khăn, có những người gặp may mắn và có điều kiện vươn lên. Qua “Rubik - Những mảnh ghép cuộc đời”, hy vọng mọi người sẽ có những cái nhìn đồng cảm với công nhân Bình Dương, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, cũng như tạo nhiều sân chơi giúp họ vơi đi những nỗi buồn nhớ khi xa quê.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên