Kết quả tìm kiếm cho "Doanh nghiệp FDI"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 48

Tổng kiểm tra doanh nghiệp FDI vay vốn các ngân hàng thương mại trong nước 

Cập Nhật 16-11-2011

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa có công văn yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng (Sở KH-ĐT, Ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và các đầu mối tham mưu cấp, quản lý giấy chứng nhận đầu tư trực tiếp) tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp FDI có vay vốn của ngân hàng thương mại trong nước. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật hoặc không có khả năng triển khai dự án, cần thông báo ngay cho ngân hàng thương mại có biện pháp thu hồi các khoản cho vay. Các tỉnh, thành phải tổng hợp tình hình vay vốn của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tại các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam và gửi về Bộ KH-ĐT để phối hợp với các bộ ngành liên quan rà soát, kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Gần 90% doanh nghiệp FDI bị thanh tra báo lỗ 3 năm liên tiếp 

Cập Nhật 15-11-2011

Theo kết quả thanh tra của Bộ Tài chính, gần 90% doanh nghiệp FDI bị thanh tra đã báo lỗ liên tiếp 3 năm 2007-2009. Trong khi báo lỗ như vậy, nó cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp FDI không thực hiện tốt các trách nhiệm xã hội của mình.

Chuyện “lạ” của các doanh nghiệp FDI 

Cập Nhật 26-10-2011

Theo thống kê, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có hơn 2.020 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp phép hoạt động, với tổng số vốn đăng ký hơn 14 tỷ USD, trong đó có khoảng 1.700 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Tuy nhiên, có tới khoảng phân nửa số DN này đang kinh doanh thua lỗ trong nhiều năm liền, thậm chí có nhiều DN thua lỗ cả chục năm. Điều đáng quan tâm ở đây là việc họ kinh doanh thua lỗ “triền miên” như thế nhưng không rơi vào tình trạng khó khăn hoặc phá sản mà trái lại họ còn mạnh hơn trước khi xin tăng vốn liên tục để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Việc các DN mua hàng hóa, nguyên phụ liệu giá cao để về sản xuất ra sản phẩm bán với một giá thấp hơn giá thị trường mặt hàng cùng chủng loại là việc làm bất bình thường. Đây là vấn đề không thể chấp nhận được nhưng nó đã được chấp nhận từ nhiều năm nay bởi sự quản lý chưa theo kịp thời đại của các cơ quan chức năng quản lý chuyên ngành, gây thất thu ngân sách Nhà nước đáng kể. Vị lãnh đạo của một sở thừa nhận thực trạng khai báo lỗ của các DN để trốn thuế chắc chắn là có nhưng để chứng minh được điều đó là không đơn giản chút nào. Theo Bộ Tài chính, qua kiểm tra tại gần 500 DN FDI báo lỗ trên cả nước, kết quả đã giảm lỗ trên 3.600 tỷ đồng, tăng thu ngân sách khoảng 1.200 tỷ đồng. Riêng Bình Dương, công tác chống chuyển giá đối với các DN FDI đang được tiến hành khẩn trương và bước đầu đem lại hiệu quả nhất định khi phát hiện hàng loạt DN khai báo lỗ nhiều năm liền nhưng khi thu thập và đối chiếu các thông tin liên quan thì họ thật sự làm ăn có lãi.

Doanh nghiệp FDI “đứng đầu bảng” về gian lận khai báo hải quan 

Cập Nhật 18-10-2011

Tin từ Cục Hải quan Bình Dương cho hay, lợi dụng kẽ hở trong chính sách mà một số doanh nghiệp đã lợi dụng để gian lận, thu lợi bất chính trong quá trình khai báo hải quan. Phổ biến và khó quản lý nhất là khâu quản lý định mức, thường xảy ra ở các công ty lớn có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Thông qua công các nghiệp vụ, Hải quan Bình Dương đã lập hồ sơ truy thu hơn 130 tỷ đồng. Trong đó có doanh nghiệp (DN) bị truy thu đến hàng chục tỷ đồng.

Khó đòi nợ doanh nghiệp FDI bỏ trốn 

Cập Nhật 01-10-2011

Trong vòng 2 - 3 năm qua, có hàng trăm doanh nghiệp FDI do làm ăn yếu kém, hoặc không thuận lợi bị phá sản, giải thể hoặc do có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng vốn từ đầu, tự giải thể, bỏ trốn.

Kiểm soát chuyển giá tại doanh nghiệp FDI: Bài toán nan giải! 

Cập Nhật 15-04-2011

Nhìn nhận về hiện tượng chuyển giá tại các doanh nghiệp (DN) FDI thời gian qua, một số ý kiến cho rằng, ở góc độ vĩ mô, chuyển giá có thể gây thất thoát cho nguồn thu ngân sách quốc gia và ảnh hưởng đến nền sản xuất hàng hóa nội địa. Còn xét ở cấp độ vi mô, thủ đoạn này sẽ tạo ra bất công trong cạnh tranh giữa DN FDI với DN nội địa... Tuy nhiên, việc kiểm soát chuyển giá của DN FDI hiện nay vẫn còn là một bài toán nan giải...

Năm 2010, doanh nghiệp FDI lạc quan 

Cập Nhật 27-01-2010

Năm 2010 mặc dù được dự báo là còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp (DN) FDI vẫn lạc quan vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Đây là điều quan trọng để các DN FDI có thể quyết định tăng thêm vốn đầu tư vào Việt Nam.

Quay lên trên