Kết quả tìm kiếm cho "Hoang Quyen"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 56

Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa qua sách giáo khoa 

Cập Nhật 05-06-2014

 Ý thức về chủ quyền biển đảo đã được Nhà nước phong kiến Việt Nam rất quan tâm và được đưa vào sách dạy cho học trò. “Khải đồng thuyết ước” là sách dạy trẻ học vỡ lòng bằng chữ Hán thời vua Tự Đức, có vẽ về Hoàng Sa. Bản đồ Hoàng Sa trong “Khải đồng thuyết ước” có tên là Bản quốc địa đồ thuộc các trang 15-16 của sách. Trên bản đồ ghi vị trí các tỉnh, ngọn núi lớn từ cửa Nam Quan đến Biên Hòa, Vĩnh Long và những ghi chú số phủ, huyện, tổng, xã, phường, ấp, giáp, thuộc từng tỉnh. Phần ngoài biển đối diện với địa phận của Thừa Thiên và Quảng Nam trong bản đồ ghi chú về quần đảo Hoàng Sa với ba chữ Hoàng Sa Chử, có nghĩa là quần đảo Hoàng Sa.

Công bố sách Hán Nôm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, các vùng biển Việt Nam 

Cập Nhật 04-06-2014

Cuốn sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông”, do Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) thực hiện và Nhà xuất bản Khoa học xã hội ấn hành, đã được công bố vào sáng 3-6, tại Hà Nội, do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức.

Sử liệu cổ Việt Nam ghi chép chi tiết về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 30-05-2014

Mộc bản triều Nguyễn trong sách Đại Nam thực lục chính biên đệ nhị kỷ, quyển 165 năm Minh Mạng thứ 17 (1836) ghi lại Bộ công tâu lên triều đình nội dung: “Cương giới mặt biển ta có xứ Hoàng Sa rất hiểm yếu”

Bản đồ cổ Việt Nam - bằng chứng “thép” về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 29-05-2014

 Bản đồ sớm nhất về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Châu bản Triều Nguyễn: Minh chứng về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 28-05-2014

Châu bản ngày 27 tháng 6 năm Minh Mệnh thứ 11 (năm 1830) do Nội các tấu trình về việc cứu hộ tàu buôn của Pháp bị chìm tại Hoàng Sa, có châu phê “lãm”

Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" 

Cập Nhật 21-04-2014

  Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam” tại Đà Nẵng tháng 3-2014. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Triển lãm tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Phú Yên 

Cập Nhật 28-03-2014

  Các cán bộ, chiến sỹ công an tham quan Triển lãm tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Bắc Kạn. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

Triển lãm tư liệu Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam 

Cập Nhật 09-01-2014

Ngày 9-1, Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" đã khai mạc tại Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng.

Quay lên trên