Kết quả tìm kiếm cho "Khiếu nại tố cáo"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 61

UBND tỉnh: Tổ chức Hội nghị triển khai Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 

Cập Nhật 11-10-2012

Sáng qua (10-10), UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Khiếu nại (KN), Luật Tố cáo (TC) năm 2011. Dự hội nghị có đại diện UBND tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các sở, ban ngành liên quan. Ông Hoàng Đức Long, Thanh tra viên cao cấp, nguyên Chánh thanh tra TP.HCM, Vụ trưởng Vụ Chủ tịch nước đã triển khai một số nội dung cơ bản của Luật KN ngày 11-11-2011 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2012, như: Quy định về KN và giải quyết KN đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước; KN và giải quyết KN quyết định kỷ luật cán bộ, công chức; tiếp công dân; quản lý và giám sát công tác giải quyết KN... Một số nội dung cơ bản của Luật TC ngày 11-11-2011 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2012, như: Vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào...

Phú Giáo: Triển khai Luật Khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 10-09-2012

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Khiếu nại, tố cáo (KN-TC) cho trưởng, phó các cơ quan ban ngành, đoàn thể; bí thư, phó bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Chất vấn Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh: “Nóng” khiếu nại, tố cáo kéo dài 

Cập Nhật 23-08-2012

Sáng 22-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục phiên họp trực tuyến do Ủy ban Thường vụ QH tổ chức tại Bình Dương với phần chất vấn Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.   Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại phiên họp trực tuyến

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến về giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 02-05-2012

Ngày 2-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 

Cập Nhật 18-04-2012

Thông tư này quy định về chế độ bồi dưỡng theo ngày đối với CB, CC làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh tại các địa điểm:

Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ thanh, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực tài nguyên môi trường 

Cập Nhật 05-04-2012

Tại đây, các thành viên đã nghe truyền đạt những điểm cơ bản của Luật Thanh tra năm 2010; phương pháp tiến hành một cuộc thanh, kiểm tra; trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Các học viên đã nhiệt tình tham gia thảo luận, tích cực tham gia đặt câu hỏi.

Triển khai Thông tư 63 của Bộ trưởng Bộ Công an về hướng dẫn quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân 

Cập Nhật 21-03-2011

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 63/2010/TT-BCA-V24 ngày 29-12-2010 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc hướng dẫn quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh, đến dự và chủ trì hội nghị. Thông tư 63 được ban hành thay thế Thông tư số 08/2007/TT-BCA-V24 của Bộ Công an và chính thức có hiệu lực kể từ 27-2-2011. Thông tư 63 có 9 chương, 30 điều, quy định cụ thể hơn về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn cũng như quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thời gian báo cáo...

Quy định mới về xử lý đơn khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 11-10-2010

Ngày 26-8-2010, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư số 04/2010/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại (KN), đơn tố cáo (TC), đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến KN, TC. Theo thông tư này thì:Trường hợp đơn KN có họ, tên, chữ ký của nhiều người thì cán bộ xử lý đơn đề xuất thủ trưởng cơ quan chuyển trả đơn và toàn bộ tài liệu kèm theo (nếu có) cho người gửi đơn và hướng dẫn người KN, viết đơn KN riêng của từng người, gửi đến cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc trả lại đơn được thực hiện theo mẫu số 05 của Thông tư 04/2010/TT-TTCP.

Triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 24-09-2010

Sáng 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Theo đó, hội nghị đã triển khai công văn của UBND tỉnh về yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn KNTC; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp dân đối với UBND và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Thông tư của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn thư KNTC; Quyết định của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính về quản lý đất đai và đơn KNTC trên địa bàn.

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

Cập Nhật 18-03-2010

Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.

Quay lên trên