Kết quả tìm kiếm cho "Luật Khiếu nại"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 18

Phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 26-11-2012

Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ ban ngành, đoàn thể, tuyên truyền viên pháp luật của phường các kiến thức cơ bản, những điểm mới của luật để trực tiếp áp dụng và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển.

UBND tỉnh: Tổ chức Hội nghị triển khai Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 

Cập Nhật 11-10-2012

Sáng qua (10-10), UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Khiếu nại (KN), Luật Tố cáo (TC) năm 2011. Dự hội nghị có đại diện UBND tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các sở, ban ngành liên quan. Ông Hoàng Đức Long, Thanh tra viên cao cấp, nguyên Chánh thanh tra TP.HCM, Vụ trưởng Vụ Chủ tịch nước đã triển khai một số nội dung cơ bản của Luật KN ngày 11-11-2011 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2012, như: Quy định về KN và giải quyết KN đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước; KN và giải quyết KN quyết định kỷ luật cán bộ, công chức; tiếp công dân; quản lý và giám sát công tác giải quyết KN... Một số nội dung cơ bản của Luật TC ngày 11-11-2011 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2012, như: Vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào...

Phú Giáo: Triển khai Luật Khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 10-09-2012

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Khiếu nại, tố cáo (KN-TC) cho trưởng, phó các cơ quan ban ngành, đoàn thể; bí thư, phó bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Vụ khiếu nại của bà Tống Thị Mỹ Liên: Tòa án đề nghị chính quyền giải quyết theo quy định của pháp luật 

Cập Nhật 30-09-2011

Sau khi báo Bình Dương đăng bài viết “Khiếu nại của bà Tống Thị Mỹ Liên: Mọi vấn đề đã được luật quy định rõ”, mới đây TAND tỉnh đã có Công văn số 52 gửi UBND TX.TDM với nội dung như sau: “Tranh chấp QSDĐ giữa chùa T.T. với bà Liên đã được TAND TX.TDM xét xử sơ thẩm và TAND tỉnh Bình Dương xử phúc thẩm. Tại bản án phúc thẩm số 245/2005/DS-PT ngày 19-10-2005 của TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên hủy bản án sơ thẩm; đình chỉ giải quyết vụ án; trả lại đơn kiện cho chùa T.T.; kiến nghị UBND tỉnh tham gia giải quyết vụ việc. Sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, UBND tỉnh có công văn cho rằng, vụ tranh chấp trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh mà thuộc thẩm quyền của tòa án. Ngày 26-9-2008 chùa T.T. có đơn gửi TAND tỉnh Bình Dương yêu cầu tòa tiếp tục thụ lý vụ án. Tuy nhiên, tại thời điểm chùa T.T. có đơn yêu cầu và cho đến nay thì bản án phúc thẩm số 245/2005/DS-PT đang tồn tại và đã có hiệu lực pháp luật nên tòa án không tiếp tục thụ lý giải quyết tranh chấp giữa các bên đương sự.

Pháp luật không quy định việc khiếu nại tập thể 

Cập Nhật 01-06-2010

Nhiều người cùng ký vào một đơn khiếu nại (KN) hoặc cùng đến cơ quan Nhà nước để KN trực tiếp có được không?

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

Cập Nhật 18-03-2010

Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.

Xung quanh khiếu nại của 5 hộ sử dụng đất ở thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên): Cần xem xét việc áp dụng luật! 

Cập Nhật 20-11-2009

Trên phần đất canh tác của 5 hộ có nhà ở và cây lâu năm

Quay lên trên