Kết quả tìm kiếm cho "Nhân vật"

Kết quả 121 - 130 trong khoảng 145

Cựu Thủ tướng Mali cùng nhiều nhân vật bị bắt giữ 

Cập Nhật 17-04-2012

Theo AFP, cựu Thủ tướng Modibo Sidibe và một số nhân vật kỳ cựu khác của Mali đã bị bắt giữ trong bối cảnh quốc gia vùng Sahara đầy bất ổn này đang chờ việc bổ nhiệm một thủ tướng lâm thời hậu đảo chính.

UNESCO công nhận 12 di sản phi vật thể mới 

Cập Nhật 29-11-2011

Tại kỳ họp của Ủy ban liên chính phủ của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đang diễn ra tại Bali (Indonesia), UNESCO đã công nhận 12 di sản văn hóa phi vật thể mới của nhân loại.

Time và cuộc bình chọn 'Nhân vật của năm' 

Cập Nhật 24-11-2011

"Nhân vật của năm" là danh hiệu được tạp chí danh tiếng Time của Mỹ bình chọn hàng năm. Đây là cuộc bình chọn có uy tín và được chờ đợi nhất trên thế giới.

Công nhận hát xoan là di sản văn hóa phi vật thể 

Cập Nhật 24-11-2011

Theo thông tin từ Cục Di sản Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào lúc 11 giờ 30 giờ Việt Nam ngày 24-11, UNESCO đã bỏ phiếu công nhận đưa loại hình hát xoan vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của thế giới.

Hội thảo khoa học lịch sử: Xác định tiêu chí tôn vinh các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối, danh nhân và nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh 

Cập Nhật 06-09-2011

Hội Khoa học lịch sử tỉnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử xác định tiêu chí tôn vinh các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu, danh nhân và nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh.

"Báu vật nhân văn sống" của Trần Việt Văn đoạt giải Nhất 

Cập Nhật 31-07-2011

Sáng nay (28/7), tại Bộ VH,TT&DL, BTC Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản thế giới của Việt Nam” năm 2011 đã chính thức công bố 16 tác giả - tác phẩm đoạt giải cuộc thi và 206 tác phẩm được chọn trưng bày tại Đà Nẵng và Hà Nội. Cuộc thi do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Di sản Văn hoá, Tổng cục Du lịch và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Cả nước có 4.000 cơ sở nhân nuôi động vật hoang dã 

Cập Nhật 07-06-2011

Hiện nay cả nước có trên 4.000 cơ sở nhân nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) với gần 2 triệu cá thể, gồm lớp ếch nhái, bò sát, chim, thú, với 136 loài. Phần lớn là các loài quý hiếm, có giá trị bảo tồn, giá trị kinh tế cao như: cá sấu, rắn hổ mang, ba ba, kỳ đà, tắc kè, trăn, hươu, nai, heo rừng, mang, nhím... Hiện nay các nước trên thế giới đang tăng cường liên kết nhằm đấu tranh với những hoạt động buôn bán bất hợp pháp động vật, thực vật hoang dã trên thị trường quốc tế. Việc nhân nuôi, chế biến, buôn bán các loài ĐVHD (hợp pháp lẫn bất hợp pháp) cung ứng cho thị trường không ngừng gia tăng trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và sự giao thương giữa các quốc gia ngày càng tăng. Có thể nói, sản phẩm từ các loài ĐVHD được nhân nuôi sẽ dần thay thế các sinh vật từ tự nhiên ngày càng suy kiệt. Đây là thế mạnh của các nước giàu tài nguyên đa dạng sinh học, trong đó có Việt Nam.

Những nhân vật nguy hiểm còn lại ở Al-Qaeda 

Cập Nhật 08-05-2011

Dưới đây là 8 nhân vật được xem là nguy hiểm của tổ chức khủng bố Al-Qaeda sau khi Bin Laden chết.

Các nhân vật chính trị bị ám sát nhiều nhất thế giới 

Cập Nhật 28-04-2011

Trên vũ đài lịch sử chính trị thế giới, có những nhà lãnh đạo quốc gia từng bị ám sát rất nhiều lần nhưng đều may mắn thoát nạn, có người thậm chí đã tự tay hạ gục kẻ ám sát. Họ được mệnh danh là "những người khó chết nhất thế giới".

Vũ trụ phình to có nguyên nhân từ phản vật chất 

Cập Nhật 23-04-2011

Ngay từ thế kỷ 20, giới khoa học thống nhất cho rằng vũ trụ không chỉ đang phình to, hơn nữa tốc độ phình to ngày càng gia tăng.

Quay lên trên