Kết quả tìm kiếm cho "Tai heo"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 62

Phát hiện 2 ổ dịch heo mắc bệnh lở mồm long móng tại Thuận An 

Cập Nhật 08-03-2011

Chiều qua (7-3), ông Trương Văn Đức, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh đã trực tiếp dẫn đoàn kiểm tra tình hình dịch heo bệnh lở mồm long móng (LMLM) tại khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An. Kết quả kiểm tra, đoàn đã ghi nhận trường hợp heo bệnh lần đầu xảy ra tại địa phương khoảng 20 ngày. Tuy nhiên theo ông Đức, cho đến thời điểm kiểm tra thì phía Chi cục Thú y tỉnh chưa nhận bất cứ báo cáo nào liên quan đến tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa phương từ thú y cơ sở, Trạm Thú y thị xã Thuận An và UBND phường Vĩnh Phú. Đoàn đã ghi nhận một số hộ dân đã có hiện tượng bán tháo heo bệnh cho thương lái. Đoàn đã lập biên bản yêu cầu Trạm Thú y thị xã Thuận An phối hợp UBND phường Vĩnh Phú khẩn trương đưa đi tiêu hủy số heo này, đồng thời thực hiện khẩn cấp các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng trong khu vực...

UBND tỉnh công bố hết dịch heo “tai xanh” 

Cập Nhật 08-12-2010

Ngày 7-12, ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết ông Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 3892/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở heo (dịch heo tai xanh) trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đã hỗ trợ các hộ dân tiêu hủy heo tai xanh hơn 9,3 tỷ đồng 

Cập Nhật 16-11-2010

Chiều 15-11, ông Lê Văn Rum, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tình hình dịch bệnh heo tai xanh tính đến nay đã được khống chế và suy giảm đáng kể. Toàn tỉnh có 71/91 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xuất hiện dịch và hiện chỉ còn 11 xã chưa qua 21 ngày. Sở đã đề nghị Cục Thú y kiểm tra lại tình hình ở các huyện, thị để có cơ sở công bố hết dịch. Tổng số kinh phí để chống dịch, hỗ trợ cho người dân có heo bệnh tai xanh bị tiêu hủy là hơn 17 tỷ đồng và hiện đã chi hỗ trợ trên 9,3 tỷ đồng. Các hoạt động phòng chống dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm, nhất là các bệnh có nguy cơ bùng phát, lây nhiễm cao tiếp tục được tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh. Trong năm 2010, công tác tiêm phòng và giám sát gia súc, gia cầm sau tiêm phòng thực hiện đạt kế hoạch, công tác quản lý, kiểm soát giết mổ, kiểm dịch động vật cũng được tăng cường.

Đã hỗ trợ các hộ dân tiêu hủy heo tai xanh hơn 9,3 tỷ đồng 

Cập Nhật 15-11-2010

(BDO) Chiều 15-11, ông Lê Văn Rum, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tình hình dịch bệnh heo tai xanh tính đến nay đã được khống chế và suy giảm đáng kể.

Phòng chống dịch heo tai xanh: Kinh nghiệm từ Phú Giáo 

Cập Nhật 02-11-2010

Trong đợt dịch heo tai xanh (HTX) vừa qua, huyện Phú Giáo là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Sau đợt dịch đã có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra.

Ngăn chặn Dịch heo “tai xanh” ở Lai Hưng (Bến cát): Cần sự tự giác hợp tác của người chăn nuôi! 

Cập Nhật 12-10-2010

Những ngày cuối tuần qua, người dân ấp Cầu Sắt và cán bộ xã Lai Hưng, Bến Cát đang “gồng mình” chống chọi với dịch bệnh heo “tai xanh” (HTX) đang hoành hành ngày một nghiêm trọng nơi đây. Số heo mắc bệnh không ngừng tăng trong khi một số hộ chăn nuôi cương quyết không tiêu hủy đàn heo dù chúng đã bị bệnh từ nhiều ngày qua.

Dầu Tiếng: Tiêm 2.000 liều vắc-xin phòng bệnh “tai xanh” cho heo 

Cập Nhật 06-10-2010

Phó trưởng Trạm Thú y huyện Dầu Tiếng Phan Ái Lễ cho biết Dầu Tiếng vừa hoàn tất công tác tiêm 2.000 liều vắc-xin phòng bệnh “tai xanh” cho đàn heo tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chưa xảy ra dịch bệnh ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Đối với các trang trại chăn nuôi tập trung, Chi cục Thú y tỉnh đã chọn trang trại chăn nuôi heo Sáu Phượng ở ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh để tiêm thử nghiệm 100  liều vắc-xin phòng bệnh “tai xanh”.

Công ty Liên doanh thuốc thú y Anova: Tổ chức hội thảo phòng chống dịch “heo tai xanh” 

Cập Nhật 27-09-2010

Tại hội thảo, các bác sĩ thú y cũng đã trực tiếp trả lời thỏa đáng tất cả các câu hỏi của người chăn nuôi, như: chăm sóc heo nái sinh sản, heo con sơ sinh, heo thịt, đặc biệt là biện pháp cách ly, phòng ngừa khi xuất hiện dịch bệnh.. và cung cấp cho người chăn nuôi số máy tổng đài hướng dẫn cách xử lý tình huống, chẩn đoán bệnh cho heo. Người chăn nuôi khi có thắc mắc có thể trực tiếp gọi về tổng đài tư vấn của công ty theo số máy 18001536.

Tiêm phòng khảo nghiệm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh 

Cập Nhật 23-09-2010

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương Tạ Trọng Khang cho biết, từ ngày 27-9 đến ngày 27-10 sẽ tổ chức tiêm phòng khảo nghiệm 8.000 liều vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh cho các hộ chăn nuôi tư nhân ở các huyện Dầu Tiếng, Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên và 1.000 liều vắc-xin cho 20 cơ sở, công ty chăn nuôi tập trung trên địa bàn. Đây là loại vắc-xin nhược độc phòng bệnh heo tai xanh (chủng JXA1-R) được Bộ NN - PTNT nhập từ Trung Quốc phân bổ về Bình Dương.

Quay lên trên