Kết quả tìm kiếm cho "Tai heo"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 62

Dịch heo tai xanh đã được khống chế 

Cập Nhật 18-07-2012

Ngày 12-6, ổ dịch HTX đầu tiên được phát hiện tại địa bàn xã Lạc An, sau đó lây lan sang các xã Tân Mỹ, Hiếu Liêm, Tân Định, Đất Cuốc của huyện Tân Uyên và các xã Tân Định, Hòa Lợi (huyện Bến Cát); Tam Lập (huyện Phú Giáo). Tính đến ngày 11-7, toàn tỉnh đã có 8 xã trên địa bàn các huyện Tân Uyên, Bến Cát, Phú Giáo xảy ra dịch bệnh HTX với tổng số heo bị nhiễm bệnh là 1.302 con. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị nhiễm bệnh theo các quy trình hướng dẫn của Cục Thú y. Nguyên nhân phát sinh dịch bệnh được xác định là do tỷ lệ lưu hành vi rút tai xanh trên địa bàn tỉnh khá cao (25 - 35% ở các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ); địa bàn xã Lạc An và Tân Định nằm giáp ranh với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nên có sự lây lan dịch bệnh từ Đồng Nai sang. Đến thời điểm hiện nay, sau hơn 1 tháng xảy ra dịch, tại các xã có dịch không còn phát sinh thêm trường hợp heo bị bệnh tai xanh và dịch bệnh đang từng bước được khống chế, nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng.

Làm việc với Bình Dương về công tác phòng, chống dịch heo tai xanh 

Cập Nhật 14-07-2012

Ngày 13-7, đoàn kiểm tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch heo tai xanh trên địa bàn.

Cảnh giác với dịch heo tai xanh 

Cập Nhật 01-07-2012

Theo thông tin từ Chi cục Thú y Bình Dương, từ ngày 12-6, dịch bệnh HTX đã bắt đầu xuất hiện tại một số xã của huyện Tân Uyên. Đến ngày 29-6, dịch HTX đã xuất hiện tại 5 xã của huyện Tân Uyên và 1 xã của huyện Bến Cát. Trước tình hình này, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã tiến hành công bố dịch tại địa bàn 2 xã Lạc An và Tân Định của huyện Tân Uyên. Số heo bị nhiễm trong đợt dịch bệnh này nằm hoàn toàn tại các hộ chăn nuôi nhỏ, lẻ với điều kiện chăn nuôi không bảo đảm độ an toàn, vệ sinh phòng dịch. Theo đó, số lượng heo bị nhiễm bệnh trong thời gian qua là trên 1.700 con và đã tiêu hủy hơn 1.000 con.

Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch heo tai xanh 2012 

Cập Nhật 30-06-2012

Đã tiến hành tiêu hủy trên 1.000 con heo bị bệnh

Bình Dương công bố dịch heo tai xanh trên địa bàn 2 xã của huyện Tân Uyên 

Cập Nhật 25-06-2012

UBND tỉnh vừa có quyết định công bố dịch Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp (heo tai xanh) ở heo tại xã Lạc An và Tân Định của huyện Tân Uyên.

Người chăn nuôi cần cảnh giác với dịch heo tai xanh! 

Cập Nhật 04-05-2012

  Người chăn nuôi heo cần cảnh giác với dịch heo tai xanh để phòng tránh thiệt hại

Đủ cơ số thuốc tiêm phòng dịch tai xanh và dịch tả heo 

Cập Nhật 02-11-2011

Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1791/QĐ –TTg ngày 15-10-2011 về “Cơ chế chính sách hỗ trợ vắc xin tai xanh, vắc xin dịch tả heo nhằm đẩy mạnh sản xuất chăn nuôi, bảo đảm đủ nguồn cung ứng thực phẩm và bình ổn giá thị trường”. Theo đó, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để tiêm phòng bao vây khẩn cấp khi có dịch tai xanh và dịch tả heo xảy ra. Phóng viên (PV) Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Tạ Trọng Khang, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh về công tác chuẩn bị của Bình Dương nhằm ứng phó với 2 dịch bệnh nguy hại nêu trên...

Các hộ chăn nuôi cần cảnh giác với bệnh heo tai xanh 

Cập Nhật 08-07-2011

Sau một thời gian dài dịch được khống chế, trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, dịch heo tai xanh (DHTX) đã bất ngờ xuất hiện tại xã Cây Trường, huyện Bến Cát. Vì thế, người chăn nuôi phải hết sức chú ý, quan tâm thực hiện các biện pháp phòng bệnh hiệu quả với căn bệnh này nhằm tránh tổn thất về kinh tế.

Hội thảo về cách phòng chống dịch heo tai xanh 

Cập Nhật 18-06-2011

Sáng 17-6, Chi cục Thú y tỉnh và Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương I phối hợp tổ chức hội thảo về cách phòng chống dịch heo tai xanh cho trên 100 cán bộ thú y của các trạm thú y 7 huyện, thị và chủ các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Huyện Dầu Tiếng: Lễ khui heo đất tại các trường học 

Cập Nhật 24-05-2011

Sáng qua (23-5), tại trường THCS Long Hòa và tiểu học Long Hòa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng phối hợp tổ chức lễ khui heo đất năm học 2010-2011 (ảnh). Mô hình nuôi heo đất là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động. Riêng tại huyện Dầu Tiếng, mô hình này đã được Hội CTĐ huyện tổ chức phát rộng sâu rộng trong các nhà trường và được thầy cô giáo và các em học sinh hưởng ứng tích cực. Đến nay, hầu hết 29 trường học từ khối tiểu học, THCS đến THPT trên địa bàn tham gia. Hàng năm, với số tiền tiết kiệm được từ nuôi heo đất, các trường đã chăm lo, giúp đỡ đến các em học sinh nghèo, khó khăn bằng nhiều hình thức như trao học bổng, tặng tập vở, sách giáo khoa, áo quần hoặc thăm hỏi ốm đau đến các em.

Quay lên trên