Kết quả tìm kiếm cho "Trạm y tế"

Kết quả 91 - 100 trong khoảng 98

Trạm Y tế phường Phú Cường (TP.TDM): Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người cao tuổi 

Cập Nhật 17-09-2012

Trạm Y tế phường Phú Cường phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phú Cường (TP.TDM) vừa tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 300 NCT cư ngụ trên địa bàn phường. Các cụ được các y, bác sĩ khám tai, mũi, họng, đo huyết áp, nội khoa, siêu âm... đồng thời được hướng dẫn cách tự phòng, tránh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Mỗi cụ sau khi khám được cấp thuốc miễn phí và một phần quà trị giá 40.000 đồng/người. Kinh phí được vận động từ các Mạnh Thường Quân và nhà thuốc trên địa bàn phường. Các y, bác sĩ thăm khám sức khỏe cho người cao tuổi

Trạm Y tế phường Phú Cường (TP.TDM): Khám và phát thuốc miễn phí cho 300 người cao tuổi 

Cập Nhật 14-09-2012

(BDO) Trạm Y tế phường Phú Cường phối hợp với Hội Người Cao tuổi phường Phú Cường (TP.TDM) vừa tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 300 người là những cao tuổi trên địa bàn phường sáng 14-9.

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW và Chỉ thị số 15/CT-TU: 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi 

Cập Nhật 06-09-2012

Chiều 5-9, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 15/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở (YTCS). Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Huỳnh Văn Nhị đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Trạm y tế phường Bình An (TX.Dĩ an): Đa dạng các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân 

Cập Nhật 12-10-2011

Trạm Y tế Bình An có 9 người gồm 1 bác sĩ đa khoa, 1 y sĩ y học cổ truyền (hiện đang theo học đại học), 2 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ nha, 2 nữ hộ sinh trung học (trong đó 1 chuyên trách dân số),1 điều dưỡng, 1 dược tá kiêm KTV xét nghiệm. Với sự nhiệt tình, năng nổ, lấy phương châm “chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương là niềm vui chính”, không ngừng học tập trau dồi theo lời Bác Hồ đã dạy: “Lương y như từ mẫu”; cùng với sự đầu tư đưa vào sử dụng máy xét nghiệm, máy siêu âm, điện tim, quang châm, máy nha... nên những năm gần đây, Trạm Y tế phường Bình An đã có được sự tin yêu của người dân địa phương.

Các Trạm y tế xã, phường ứng dụng thiết bị laser phục vụ công tác điều trị bệnh: Cần phát huy ưu điểm 

Cập Nhật 25-06-2011

Hiện nay, tại 46 trạm y tế (TYT) trên địa bàn tỉnh đều đã đưa các thiết bị laser bán dẫn công suất thấp vào phục vụ điều trị bệnh cho người dân địa phương. Điều trị quang châm, quang trị liệu bằng laser bán dẫn là phương pháp điều trị có nhiều ưu điểm, có khả năng ứng dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng bệnh nhân mà không tốn kém nhiều chi phí, cũng như không có các tai biến, phản ứng phụ sau điều trị. Nhờ đó, công tác chăm sóc, điều trị bệnh cho người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt hơn.

Xử lý rác thải y tế tại trạm y tế và các phòng khám đa khoa: Còn nhiều bất cập 

Cập Nhật 14-12-2010

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân thì ngoài các cơ sở y tế (CSYT) công lập còn có rất nhiều các CSYT tư nhân đang mọc lên như nấm. Trong đó, loại hình phòng khám đa khoa (PKĐK) tư nhân là nhiều hơn cả. Tuy nhiên, qua khảo sát của chúng tôi nhận thấy vấn đề xử lý rác thải y tế (RTYT) tại các PKĐK tư nhân cũng như tại các trạm y tế (TYT) còn nhiều bất cập.

Mở rộng ứng dụng laser châm tại trạm y tế xã, phường 

Cập Nhật 14-04-2010

Việc ứng dụng laser châm vào chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân tiếp cận được thiết bị điều trị hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở. Trong năm 2010, dự án “Triển khai ứng dụng thiết bị laser công suất thấp” của Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học - Công nghệ (Sở Khoa học công nghệ tỉnh) sẽ mở rộng đến các trạm y tế ở xã, phường chưa được trang bị thiết bị này.

Dầu tiếng: 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ 

Cập Nhật 24-02-2010

Sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm, chăm sóc tốt hơn Ảnh: V.SƠNDầu Tiếng là huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Bình Dương, cách xa trung tâm của tỉnh và TP.HCM. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tác động đến đời sống của nhân dân trong huyện, trong đó phải kể đến sự thiệt thòi về chăm sóc sức khỏe. Ngay trong huyện, thì cũng có những xã cách trung tâm huyện hàng chục cây số, như Minh Hòa, Minh Thạnh, khi có những vần đề liên quan đến sức khỏe thì địa hình địa lý cũng đã khiến người dân khó đến được với những bệnh viện lớn tuyến trên.

Quay lên trên