Kết quả tìm kiếm cho "Vi khuẩn"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 30

Dụng cụ tập gym chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu vệ sinh 

Cập Nhật 11-04-2016

Khảo sát do một công ty Mỹ tiến hành cho thấy một số thiết bị tập gym có lượng vi khuẩn cao hơn 300-400 lần so với bồn cầu vệ sinh.

Tag: bồn cầu vệ sinh

Thoát chết khỏi vi khuẩn ăn thịt người nhờ thân hình quá khổ 

Cập Nhật 15-08-2013

Nhờ thân hình nặng tới hơn 170kg của mình mà người đàn ông sống tại hạt Kent này đã đánh bại được cuộc đổ bộ của loài vi khuẩn ăn thịt người đáng sợ.

Vụ sữa nhiễm vi khuẩn: Đừng để người tiêu dùng mất lòng tin! 

Cập Nhật 10-08-2013

Trong mấy ngày qua, các công ty cung cấp sản phẩm sữa nhập ngoại bị nhiễm vi khuẩn đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng, nhà phân phối tại các địa phương, siêu thị, cửa hàng để kiểm tra và thu hồi hồi sữa “bẩn” đang bày bán trên thị trường. Mặc dù vậy, không ít người tiêu dùng (NTD) quay lưng với sữa nhập và lo ngại ngay với các sản phẩm sữa được sản xuất trong nước.

Vi khuẩn C. botulinum trong sữa có thể gây tử vong 

Cập Nhật 06-08-2013

  Cán bộ y tế xét nghiệm vi khuẩn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.Thức ăn công thức cho trẻ (người tiêu dùng vẫn thường gọi là sữa) nghi nhiễm vi khuẩn Clotridium botulinum (C. botulinum) là một sự cố lớn, lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Vi khuẩn ngộ độc thức ăn giúp điều trị ung thư tụy 

Cập Nhật 24-04-2013

Lần đầu tiên phương pháp sử dụng vi khuẩn Listeria, loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm, để tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy đã được thử nghiệm thành công trên động vật, mở ra hy vọng mới trong công tác điều trị ung thư ở người.  

Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) - thủ phạm gây bệnh dạ dày 

Cập Nhật 11-12-2012

  Nên nội soi dạ dày tầm soát ít nhất 1 lần trong đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng nămĐau dạ dày là một triệu chứng thường gặp ở nhiều người và nó có thể là dấu hiệu cho biết chúng ta đã bị viêm loét dạ dày.

Phát hiện nguyên nhân siêu vi khuẩn kháng thuốc 

Cập Nhật 10-12-2012

  Hình dạng loại siêu vi khuẩn kháng thuốc có tên Clostridium difficile dưới kính hiển vi đã được phát hiện ở châu Âu gần đây. Sau quá trình phân tích ADN từ mẫu bệnh phẩm siêu vi khuẩn kháng thuốc Clostridium difficile (C-difficile) lấy từ các bệnh viện trên khắp thế giới trong khoảng thời gian từ 1985-2010, các nhà nghiên cứu gen Anh ngày 9-12 cho biết đã tìm ra nguyên nhân khiến siêu vi khuẩn C-difficile bùng phát và lay lan nhanh chóng trên toàn thế giới chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Phát hiện vi khuẩn “biến” chất độc thành vàng nguyên chất 

Cập Nhật 04-10-2012

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học bang Michigan (Mỹ) vừa phát hiện ra một loại vi khuẩn có thể tạo ra vàng nguyên chất từ hóa chất độc hại có trong tự nhiên.

Vi khuẩn có lợi của sữa chua giúp giảm bớt tiêu chảy 

Cập Nhật 12-05-2012

Tạp chí Hội y học Mỹ mới đây cho biết, các nhà khoa học nước này vừa phát hiện các loại vi khuẩn có lợi có trong các thực phẩm như sữa chua có thể làm giảm hiện tượng tiêu chảy do việc sử dụng thuốc kháng sinh gây ra.

Phát hiện loại vi khuẩn giúp các vết thương mau lành 

Cập Nhật 23-11-2011

  Ảnh chỉ có tính minh họa. Các nhà khoa học Nga phát hiện ra những đặc tính mới của vi khuẩn đỏ, được gọi như vậy bởi màu đỏ tươi, là tiết ra chất làm vết thương chóng lành.

Quay lên trên