Kết quả tìm kiếm cho "Vi khuẩn"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 30

Vi khuẩn giúp chữa ung thư 

Cập Nhật 09-09-2011

Một loại vi khuẩn trong đất có thể giúp con người đưa thuốc vào các tế bào ung thư để tiêu diệt chúng.

Cảnh báo vi khuẩn E.coli trong thực phẩm 

Cập Nhật 11-06-2011

Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều du khách tại Đà Lạt (Lâm Đồng) bị ngộ độc thực phẩm. Nguyên do là thực phẩm nhiễm khuẩn, nhất là vi khuẩn E.coli vốn đang gây hoảng loạn tại nhiều nước châu Âu.

EU bất an vì khuẩn E.coli 

Cập Nhật 08-06-2011

Ngày 7-6, Bộ trưởng Nông nghiệp các nước EU đã mở cuộc họp khẩn thảo luận các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng vi khuẩn E.coli đang làm nhiều nước châu Âu điêu đứng. Dịch đã lan tới 12 nước thành viên EU với 24 người chết, 2.300 người nhiễm khuẩn phải nhập viện.

Vi khuẩn chết người ở châu Âu là chủng mới, đặc biệt nguy hiểm 

Cập Nhật 03-06-2011

WHO cho biết các kiểm tra ban đầu tại nơi bùng phát cho thấy đây là chủng lai tạp giữa hai loại khuẩn E.coli. Ông Hilde Kruse, một chuyên gia về an toàn thực phẩm của WHO, cho biết dòng vi khuẩn mới có nhiều đặc điểm khiến nó độc hơn và phát sinh ra độc tố.Chất độc mà vi khuẩn này tạo ra có thể đi vào trong máu, gây ra bệnh thận, mặc dù mọi người đa phần sẽ qua khỏi được.

Châu Âu hoang mang vì dưa chuột nhiễm khuẩn 

Cập Nhật 30-05-2011

Dưa chuột đang được xem là mầm bệnh bùng phát dịch bệnh nhiễm khuẩn E.coli ở khắp Châu Âu. Giới chức Đức cảnh báo không nên ăn dưa chuột cho tới khi xác định được chính xác nguồn gốc gây dịch.

Báo động nguy cơ lây lan siêu vi khuẩn toàn cầu 

Cập Nhật 15-09-2010

Các nhà khoa học tiếp tục lên tiếng cảnh báo siêu vi khuẩn từ Ấn Độ được cho là kháng hầu hết các loại kháng sinh hiện nay đã dấy lên mối lo ngại cho toàn cầu, thúc giục giới chức y tế nhanh chóng tìm ra cách chữa trị và ngăn chặn loại vi khuẩn này.

Suýt chết vì nhiễm vi khuẩn ăn rữa thịt 

Cập Nhật 08-09-2010

Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, nữ y tá người Mỹ Sandy Wilson phát hiện cô đang là bệnh nhân tại chính bệnh viện nơi mình làm việc.

Sơn diệt vi khuẩn dành cho các bệnh viện 

Cập Nhật 16-08-2010

 Các nhà nghiên cứu của Viện Bách khoa Rensselaer tại New York (Mỹ) vừa nghiên cứu ra một loại sơn có thể tiêu diệt được những vi khuẩn có sức đề kháng cao nhất. (Xem videoclip)

Nguy cơ “siêu vi khuẩn” vào Việt Nam là rất lớn 

Cập Nhật 13-08-2010

Giới chuyên gia y tế thế giới mới đây đã đưa ra lời cảnh báo về một nhóm “siêu vi khuẩn” có khả năng kháng lại tất cả các loại thuốc kháng sinh, lây lan qua con đường du lịch chữa bệnh và có nguy cơ lan rộng trên phạm vi toàn cầu.

Vi khuẩn NY3 có thể khắc phục ô nhiễm tràn dầu 

Cập Nhật 15-06-2010

Các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ vừa nghiên cứu phát hiện vi khuẩn NY3 có “khả năng phi thường” trong việc sản sinh chất rhamnolipid, qua đó có thể giúp làm sạch ô nhiễm dầu ở vịnh Mexico và làm giảm hợp chất độc hại trong dầu thô.

Quay lên trên