Kết quả tìm kiếm cho "cao huyết áp"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 19

Tỷ lệ người Việt cao huyết áp tăng rất nhanh 

Cập Nhật 08-10-2012

GS-TS Nguyễn Lân Việt, Viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia, cho biết tỷ lệ người mắc tăng huyết áp ở Việt Nam gia tăng rất nhanh.

Ăn sữa chua giảm nguy cơ huyết áp cao 

Cập Nhật 01-10-2012

Những ai duy trì được thói quen ăn sữa chua thường ít có nguy cơ bị cao huyết áp. Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu được công bố tại hội nghị khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, theo hãng tin ANI.

Nguy cơ gây bệnh cao huyết áp 

Cập Nhật 21-06-2012

Một nghiên cứu mới cho thấy, chế độ ăn thực phẩm nhiều muối có thể gây hại mạch máu và dẫn đến bệnh cao huyết áp, theo Healthday.

30% dân số thế giới bị huyết áp cao 

Cập Nhật 17-05-2012

Điều này có nghĩa rằng cứ 3 người lớn thì có 1 người bị mắc chứng huyết áp cao gây ra các bệnh về tim.

Nho khô và đậu tương giúp ngăn ngừa huyết áp cao 

Cập Nhật 27-03-2012

Với những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc có nguy cơ cao mắc căn bệnh này, nho khô và các chế phẩm từ đậu nành (đỗ tương) có thể là phương thuốc hữu hiệu.

Các loài hoa chữa cao huyết áp, chán ăn 

Cập Nhật 21-04-2011

Hoa ngâu, hoa phong lan hay hoa cúc bách nhật, ngoài tác dụng trồng làm cảnh, ướp trà...còn có là những vị thuốc đông y trị được nhiều bệnh như cao huyết áp, chán ăn, ho, sốt, giải rượu.

Cẩn thận với hạ huyết áp tư thế ở người cao tuổi 

Cập Nhật 03-12-2010

Thường chúng ta hay nghĩ về bệnh cao huyết áp (HA) bởi bệnh khá phổ biến, nhất là người cao tuổi (NCT). Ít ai nghe nói hoặc hiểu biết về HA thấp, hạ huyết áp tư thế (HHATT), đặc biệt là HHATT ở NCT. Trong khi đó, HHATT rất phổ biến. Ở người trẻ, khi thay đổi tư thế từ nằm hay ngồi sang đứng thường bị xây xẩm thoáng qua, cơ thể tự điều chỉnh nên sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau đó. Nhưng ở NCT, cảm giác này kéo dài, có thể gây khó chịu và nguy hại tới cơ thể, thậm chí tử vong.

“Thuốc mới” giảm cao huyết áp 

Cập Nhật 14-11-2010

Sô-cô-la đen từ lâu được cho là cải thiện sức khỏe con người vì chứa nhiều chất chống ô-xy hóa.

Phòng bệnh cao huyết áp ở người già: Nên thay đổi lối sống 

Cập Nhật 29-10-2010

Cao huyết áp (CHA) là bệnh khá phổ biến trong cộng đồng và tăng theo độ tuổi. Nó được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”, vì phần lớn bệnh thường không có triệu chứng. CHA chỉ được phát hiện khi đã gây những tai biến nghiêm trọng hoặc khi được đo huyết áp. Để phòng chống CHA, người già nên thay đổi lối sống: giảm muối, mỡ trong khẩu phần ăn hàng ngày và tập thể dục nhẹ nhàng.

Quay lên trên