Kết quả tìm kiếm cho "khi trẻ"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 107

Trẻ tử vong sau khi bị sặc ở nhà trẻ tư nhân 

Cập Nhật 27-10-2010

Một trẻ 14 tháng tuổi bị sặc đến tím tái khi đang ăn bữa trưa và tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra ở một nhà trẻ tư nhân tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Cần đưa trẻ đi khám ngay khi cân nặng bị chững 

Cập Nhật 12-08-2010

“Tâm lý sợ con không tăng cân, sút cân khiến nhiều bà mẹ ép con ăn theo ý mình dẫn đến trẻ chán, sợ ăn. Thậm chí thành phản xạ cứ ăn là bé khóc, hoặc ngậm, làm bữa ăn kéo dài nhiều giờ”, BS Lưu Thị Mỹ Thục, Viện Nhi TƯ chia sẻ.

Khi người ta trẻ… 

Cập Nhật 23-04-2010

(BDO) Chủ nhân Shop nghệ thuật vẽ tay 3600 gần trường THPT Trịnh Hoài Đức, khu phố Thạnh Lợi, thị trấn An Thạnh là một cô gái trẻ có nụ cười tươi và khuôn mặt rất giống một diễn viên điện ảnh. Cô gái ấy tên Trần Thị Minh Hạnh sinh năm 1983 ngụ xã Thanh Tuyền, huyện Dầu tiếng. Ngoài nụ cười luôn nở trên môi, Minh Hạnh còn thu hút người đối diện bởi lối nói chuyện vui vẻ, cởi mở và rất thân thiện.

Khi trẻ đi chích ngừa 

Cập Nhật 13-04-2010

Chích ngừa cho trẻ là điều bắt buộc, nhưng phải hết sức thận trọng Trẻ phải có sổ khám sức khỏe: phải cân, đo cho trẻ trước khi vào khám. Những câu hỏi cần có câu trả lời trước khi quyết định chích ngừa: Hôm nay trẻ có khỏe mạnh trước khi đi chích ngừa không? Nếu trẻ đã chủng ngừa lần trước thì trẻ có những biểu hiện nặng sau khi chích vắc-xin hay không? Trong vòng 1 tháng qua trẻ có chích vắc-xin gì không? Vắc-xin đó để phòng loại bệnh gì? Trẻ có bị dị ứng sau ăn uống hoặc sau khi uống thuốc? Là thuốc gì? Trẻ có bị bệnh về hệ thống miễn dịch không? Trong vòng 1 năm trẻ có được truyền máu hay không?

Thời tiết nắng nóng: Cẩn thận khi cho trẻ đi bơi 

Cập Nhật 01-04-2010

Vào những ngày nắng nóng, nhu cầu được bơi lội của mọi người nói chung và trẻ em nói riêng rất lớn. Có thể nói đi bơi là một chọn lựa thích hợp: vừa vận động có lợi cho sức khỏe, vừa giải nhiệt cho cơ thể trước cái nóng hầm hập... Ở những khu trung tâm thành phố không có ao hồ, sông hay biển thì bể bơi là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy vậy, ngoài việc vui chơi thư giãn và vận động thân thể bằng cách bơi lội trong những ngày nắng nóng thì tất cả mọi người, nhất là các bậc phụ huynh cần chú ý đến con em mình mỗi khi đi bơi để việc bơi lội của các em thật sự vui vẻ và hữu ích.

Khi trẻ bị sặc sữa 

Cập Nhật 09-03-2010

Bé đang bú bỗng ho sặc sụa, tím tái và lịm đi. Đó là bé đã bị sặc sữa, một tai biến thường gặp khi bú bình. Sữa tràn vào khí quản thậm chí vào tận phế nang làm tắc đường hô hấp hoặc cản trở quá trình trao đổi khí giữa phế nang và mao mạch, khiến trẻ có thể chết vì thiếu ôxy. Gặp trường hợp này cần cấp cứu ngay vì đưa đi bệnh viện lúc này thường không cứu kịp. Người lớn phải khẩn trương làm cho sữa ra khỏi đường hô hấp, nhanh nhất đơn giản nhất là dùng miệng mình hút mạnh vào miệng và mũi bé. Hút càng nhanh, càng mạnh càng tốt, nếu để chậm sữa sẽ vào sâu trong khí quản khó rút ra, trẻ bị tắt thở lâu, khó cứu. Sau đó, hút kỹ những sữa còn đọng ở họng và mũi, nhổ đi. Khi hút xong nên kích thích mạnh vào đầu trẻ, để cháu bé khóc và thở được. Ngay sau đó mới khẩn trương đưa trẻ tới bệnh viện để tiếp tục cứu chữa và giải quyết hậu quả.

Khi trẻ bị ho 

Cập Nhật 27-11-2009

Mấy ngày gần đây, khi thời tiết chuyển lạnh, số bệnh nhi vào viện tăng vọt. Tại 2 bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 trẻ đến khám, trong đó bệnh về hô hấp chiếm gần 70%.

Quay lên trên